Những Điều Cần Biết Về Dưỡng Trắng Da

Ngày: 09/04/2020 lúc 14:56PM

Sở hữu làn da trắng sáng luôn là mong muốn của hầu hết các chị em, đặc biệt là phụ nữ Á Đông. Tuy nhiên, bất kỳ liệu trình làm đẹp nào cũng cần có đủ thời gian để phát huy tối đa công dụng. Việc quá nôn nóng bằng cách sử dụng các sản phẩm không an toàn, công nghệ cao xâm lấn có thể dẫn đến tình trạng viêm da, ăn mòn, ung thư. Vậy nên để dưỡng trắng một cách hiệu quả thì bạn cần biết:

1. 𝙏𝙧𝙪̛𝙤̛́𝙘 𝙠𝙝𝙞 𝙙𝙪̛𝙤̛̃𝙣𝙜 𝙩𝙧𝙖̆́𝙣𝙜, 𝙙𝙖 𝙥𝙝𝙖̉𝙞 𝙠𝙝𝙤̉𝙚 𝙢𝙖̣𝙣𝙝

🔷 Dưỡng trắng là quá trình dùng dưỡng chất, vitamin, hóa mỹ phẩm tác động lên cơ thể bạn để thay đổi sắc độ da, nâng tông da trắng lên từng nấc theo thời gian. Nền tảng cơ bản ở đây là da phải thật sự khỏe mạnh, không bị dị ứng, mụn nhọt, đồng thời độ ẩm, độ pH và lớp dầu trên da cân bằng. Như vậy da mới có thể hấp thu tốt kem dưỡng và trắng mịn đều màu được.
🔷 Nếu bị mụn, dị ứng,... thì bạn chưa nên sử dụng những sản phẩm dưỡng trắng. Vì da đang yếu thì các hoạt chất làm trắng da chưa thể hấp thu và phát huy tác dụng. Chưa kể, các thành phần giàu dưỡng chất trong serum hay kem dưỡng trắng da có thể khiến làn da vốn đang dễ lên mụn của bạn sẽ càng bùng phát nhiều mụn hơn. Khi da đang gặp vấn đề thì bạn hãy đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn trước khi bắt đầu dưỡng trắng.

2. 𝙃𝙞𝙚̂̉𝙪 đ𝙪́𝙣𝙜 𝙫𝙚̂̀ 𝙡𝙖̀𝙣 𝙙𝙖 𝙘𝙪̉𝙖 𝙗𝙖̣𝙣.

🔷 Mỗi làn da là một ẩn số và cần có công thức làm đẹp khác nhau, chính vì vậy, khi lựa chọn kem dưỡng trắng bạn phải quan tâm đến đặc điểm da của mình để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Chưa kể, sự khác biệt về cơ địa, chế độ dinh dưỡng, môi trường sinh hoạt, thói quen chăm sóc da mỗi ngày cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả dưỡng trắng.
🔷 Một sản phẩm tốt không đồng nghĩa phải đắt tiền mà cần đáp ứng các tiêu chí: hạn chế nhược điểm của da, phục hồi tình trạng hư tổn, tăng cường độ trắng sáng tự nhiên nhưng không gây kích ứng, bào mòn.
🔷 Nếu bạn sở hữu làn da dầu, nên chọn các loại kem dưỡng trắng da có kết cấu dạng gel mỏng nhẹ, giúp kiểm soát lượng bã nhờn, cân bằng độ ẩm để hạn chế phát sinh mụn. Đối với loại da khô, bạn hãy ưu tiên các sản phẩm có độ ẩm cao (chứa những thành phần như glycerin, hyaluronic acid, sodium hyaluronate) để phát huy công dụng tối đa. Đối với da nhạy cảm, dễ kích ứng hãy thử mỹ phẩm trên một vùng da nhỏ ở xương quai hàm hoặc mặt trong cánh tay và tốt nhất nên sử dụng các loại dưỡng trắng chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên. Nếu bạn gặp vấn đề về lỗ chân lông to, thì sản phẩm dưỡng dạng gel, oil free sẽ là lựa chọn hữu hiệu nhất.

3. 𝙉𝙝𝙪̛̃𝙣𝙜 đ𝙞𝙚̂̀𝙪 𝙘𝙖̂̀𝙣 𝙡𝙪̛𝙪 𝙮́ 𝙠𝙝𝙞 𝙙𝙪̛𝙤̛𝙣𝙜 𝙩𝙧𝙖̆́𝙣𝙜

• 𝓛𝓪̀𝓶 𝓼𝓪̣𝓬𝓱 𝓭𝓪

🔷 Khi lỗ chân lông còn chứa các cặn bẩn, hóa chất, hiển nhiên dưỡng chất sẽ không có môi trường để thẩm thấu và hoạt động. Bề mặt sần sùi, thô ráp thì vẻ trắng sáng cũng không được hoàn hảo như mong đợi. Như vậy, nếu không làm sạch da, việc sử dụng sản phẩm cao cấp nhất cũng không mang lại hiệu quả.
🔷 Bên cạnh việc sử dụng sữa rửa mặt hàng ngày, bạn cũng cần kết hợp với tẩy trang, tẩy tế bào chết nhằm kích thích tăng sinh collagen và tái tạo tế bào mới khỏe mạnh. Hơn thế nữa, chỉ rửa mặt không đủ để làm sạch da hoàn toàn, đặc biệt đối với những người thường xuyên makeup. Nên chọn các sản phẩm chứa acid salicylic, citric và glycolic. Chúng giúp phá vỡ mối liên kết giữa các tế bào chết, làm chúng bong tróc dễ dàng hơn. Tần suất tẩy tế bào chết là 1-2 lần/tuần, tẩy trang 1 lần/ngày. Đối với những làn da yếu chỉ nên giới hạn tẩy da chết 1 lần/tuần.

 Một số sản phẩm tham khảo:

🔸 Bột Rửa Mặt Sạch Sâu Dưỡng Trắng Desembre White Science Whitecaps Enzyme Powder (Link tham khảo: https://midora.vn/…/bot-rua-mat-sach-sau-duong-trang-desemb… )
🔸 Sữa Rửa Mặt Cân Bằng Da Image Skincare Ormedic Balancing Facial Cleanser (Link tham khảo: https://midora.vn/…/sua-rua-mat-can-bang-da-image-skincare-… )
🔸 Sữa Rửa Mặt Dưỡng Trắng Da, Trị Nám, Tàn Nhang Transino Clear Wash (Link tham khảo: https://midora.vn/…/sua-rua-mat-duong-trang-da-tri-nam-tan-… )
🔸 Sữa Rửa Mặt Từ Thiên Nhiên GSC Natural Cleansing Gel ( Link tham khảo: https://midora.vn/…/sua-rua-mat-tu-thien-nhien-gsc-natural-… )


🔸 Tẩy Tế Bào Chết Estesophy Deep Peeling Gel (Link tham khảo: https://midora.vn/…/tay-te-bao-chet-estesophy-deep-peeling-… )
🔸 Tẩy Da Chết Dermalogica Daily Microfoliant (Link tham khảo: https://midora.vn/…/tay-da-chet-dermalogica-daily-microfoli… )
🔸 Kem Tẩy Tế Bào Chết Jean D'Arcel Deep Cleansing Scrub (Link tham khảo: https://midora.vn/…/kem-tay-te-bao-chet-jean-d-arcel-deep-c…)


🔸 Dầu Tẩy Trang Dermalogica Precleanse (Link tham khảo: https://midora.vn/prod…/dau-tay-trang-dermalogica-precleanse)
🔸 Nước Tẩy Trang Desembre Derma Science Water Cleanser (Link tham khảo: https://midora.vn/…/nuoc-tay-trang-desembre-derma-science-w… )
🔸 Nước Tẩy Trang Casmara Urban Protect Micellar Water (Link tham khảo: https://midora.vn/…/nuoc-tay-trang-casmara-urban-protect-mi…)

• 𝓚𝓱𝓸̂𝓷𝓰 đ𝓾̛𝓸̛̣𝓬 𝓺𝓾𝓮̂𝓷 𝓭𝓾̛𝓸̛̃𝓷𝓰 𝓪̂̉𝓶

🔷 Dù bạn thuộc loại da nào và đang gặp tình trạng gì thì dưỡng ẩm vẫn luôn là công đoạn không thể bỏ qua trong quy trình chăm sóc da mỗi ngày. Hãy hình dung dưỡng ẩm như một tấm nilon, trải đều lên toàn bộ bề mặt, ngăn chặn sự bốc hơi và giữ nước bên trong bề mặt da, tạo sự mềm mịn, căng mướt, nâng cấp độ đàn hồi, từ đó ngăn chặn quá trình lão hóa.
🔷 Khi làn da đủ ẩm, việc hấp thu dưỡng chất từ những sản phẩm khác sẽ trở nên hiệu quả hơn, da trông căng mướt và sáng hơn, nếp nhăn cũng được cải thiện và da sẽ ít đổ dầu
🔷 Khi làn da thiếu nước và độ ẩm sẽ trở nên xỉn màu, khô sần và tăng tiết bã nhờn, dễ sinh mụn, lớp makeup loang lổ, tạo hiện tượng mốc mặt ở phần trán, 2 bên cánh mũi và làm giảm hiệu quả hấp thụ các sản phẩm dưỡng trắng.

 Một số sản phẩm tham khảo:

🔸 Kem Trẻ Hóa, Cấp Ẩm Và Dưỡng Trắng Da Dr Lee Mee Caviar Magic Cream (Link tham khảo: https://midora.vn/…/kem-tre-hoa-cap-am-va-duong-trang-da-dr… )
🔸 Kem Dưỡng Ẩm Dermalogica Skin Smoothing Cream (Link tham khảo: https://midora.vn/…/kem-duong-am-dermalogica-skin-smoothing… )
🔸 Tinh Chất Cấp Ẩm Và Dưỡng Trắng MTC Skin HA Plus Whitening Serum (link tham khảo: https://midora.vn/…/tinh-chat-cap-am-va-duong-trang-mtc-ski… )
🔸 Kem Dưỡng Ẩm 24h Jean D'Arcel 24h Hyaluron Cream ( Link tham khảo: https://midora.vn/…/kem-duong-am-24h-jean-d-arcel-24h-hyalu… )
🔸 Sữa Dưỡng Cấp Ẩm, Se Khít Lỗ Chân Lông Jean D'Arcel Pore Minimizer Fluid (Link tham khảo: https://midora.vn/…/sua-duong-cap-am-se-khit-lo-chan-long-j…)
🔸 Sữa Dưỡng Ẩm, Chống Lão Hóa Jean D'Arcel Advanced Moisturizer Fluid (Link tham khảo: https://midora.vn/…/sua-duong-tang-cuong-do-am-ngan-ngua-la…)

• 𝓢𝓾̛̉ 𝓭𝓾̣𝓷𝓰 𝓼𝓪̉𝓷 𝓹𝓱𝓪̂̉𝓶 𝓱𝓸̂̃ 𝓽𝓻𝓸̛̣ 𝓭𝓾̛𝓸̛̃𝓷𝓰 𝓽𝓻𝓪̆́𝓷𝓰 𝓬𝓱𝓾𝔂𝓮̂𝓷 𝓼𝓪̂𝓾

🔷 Buổi tối là thời điểm tuyệt vời để da nghỉ ngơi thư giãn và hấp thụ dưỡng nhất hiệu quả nhất. Chính vì vậy, để tối ưu hóa liệu trình dưỡng trắng bạn nên bổ sung thêm các loại sản phẩm hỗ trợ dưỡng trắng chuyên sâu như tinh chất dưỡng sáng da, serum dưỡng trắng, sữa dưỡng… Những sản phẩm này sẽ hoạt động bổ trợ lẫn nhau để đưa đến kết quả. Hãy dành thời gian để lắng nghe làn da và xây dựng riêng cho mình một chu trình dưỡng trắng phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bạn.

 Một số sản phẩm tham khảo:

🔸 Kem Dưỡng Trắng Huesday Extra Clear Cream ( Link tham khảo: https://midora.vn/…/kem-duong-trang-huesday-extra-clear-cre… )
🔸 Kem Dưỡng Trắng Reborncell Ultra White Cream ( Link tham khảo: https://midora.vn/…/kem-duong-trang-reborncell-ultra-white-… )
🔸 Kem Dưỡng Trắng Desembre White Science Brilliant 24H Care Cream ( Link tham khảo: https://midora.vn/…/kem-duong-trang-desembre-white-science-… )
🔸 Kem Dưỡng Trắng Da, Ngăn Ngừa Lão Hóa Jean D'Arcel Pre-age Cream Light ( Link tham khảo: https://midora.vn/…/kem-duong-trang-da-ngan-ngua-lao-hoa-je… )
🔸 Tinh Chất Chống Lão Hóa, Dưỡng Trắng Dermalogica Biolumin-C Serum ( Link tham khảo: https://midora.vn/…/tinh-chat-chong-lao-hoa-duong-trang-der… )
🔸 Tinh Chất Dưỡng Trắng Huesday De-Spot Luminosity ( Link tham khảo: https://midora.vn/…/tinh-chat-duong-trang-huesday-de-spot-l… )
🔸 Tinh Chất Dưỡng Trắng Da, Mờ Thâm Nám, Tàn Nhang Jean D'Arcel Dermal Vitamin C Skin Serum (Link tham khảo: https://midora.vn/…/tinh-chat-duong-trang-da-mo-tham-nam-ta…)
🔸 Tinh Chất Trị Nám, Tàn Nhang, Dưỡng Trắng Da Jean D'Arcel Dermal Whitening Serum (Link tham khảo: https://midora.vn/…/tinh-chat-tri-nam-tan-nhang-duong-trang…)

• 𝓛𝓾𝓸̂𝓷 𝓼𝓾̛̉ 𝓭𝓾̣𝓷𝓰 𝓬𝓱𝓸̂́𝓷𝓰 𝓷𝓪̆́𝓷𝓰

🔷 Cơ chế chung của việc dưỡng trắng da và chống nắng là ngăn chặn sự hình thành, sản sinh hắc sắc tố melanin và loại bỏ dần melanin cũ, kích thích tốc độ đào thải tế bào sừng già cỗi, tái tạo lớp bề mặt da mới. Chính vì vậy, chúng nhất định phải được thực hiện song song để đẩy nhanh hiệu quả. Tia UVA, UVB có trong ánh nắng lại là nguyên nhân chính làm kích thích sản sinh melanin nguyên nhân của nám, tàn nhang, đốm nâu,…
🔷 Nếu như tia UVB tấn công và khiến bạn dễ dàng nhận diện bằng tình trạng nóng, rát, ửng đỏ cùng với sự xuất hiện các đốm nâu, đen, sậm màu, khiến lớp tế bào sừng dày lên, thô ráp, sần sùi, thì tia UVA lại nguy hiểm hơn rất nhiều khi nó chỉ âm thầm thâm nhập và hủy hoại làn da theo thời gian bằng cách tạo ra các gốc tự do, phá hủy collagen, elastin gây lão hóa, thậm chí dẫn đến ung thư da. Khi bị tia cực tím hủy hoại, hàng rào bảo vệ da ngày càng suy yếu và rất khó để dung nạp dưỡng chất từ bên ngoài. Chính vì vậy, việc sử dụng kem dưỡng trắng da nhưng không kết hợp với chống nắng sẽ làm chậm thời gian tác dụng của sản phẩm và giảm hiệu quả sản phẩm dưỡng trắng.

 Một số sản phẩm tham khảo:

🔸 Kem Chống Nắng Dr Spiller Summer Glow Sun Sensitive Cream SPF 50 (Linh tham khảo: https://midora.vn/…/kem-chong-nang-dr-spiller-summer-glow-s…)
🔸 Kem Chống Nắng Image Skincare Prevention+ Daily Ultimate Protection Moisturizer SPF50 (Link tham khảo: https://midora.vn/…/kem-chong-nang-image-skincare-preventio…)
🔸 Sữa Dưỡng Chống Nắng Jean D'Arcel Sun Fluid SPF50 (Link tham khảo: https://midora.vn/…/sua-duong-chong-nang-jean-d-arcel-sun-f…)
🔸 Kem Dưỡng Trắng Da, Trị Nám, Chống Nắng Casmara Repair Cream SPF 50 (Link tham khảo: https://midora.vn/…/kem-duong-trang-da-tri-nam-chong-nang-s… )
🔸 Kem Chống Nắng Dr Pluscell Absolute Sun Cream SPF50+ PA+++ (Link tham khảo: https://midora.vn/…/kem-chong-nang-dr-pluscell-absolute-sun… )
🔸 Kem Chống Nắng GSC Triple Sun Block SPF50+ PA+++ (link tham khảo: https://midora.vn/…/kem-chong-nang-gsc-triple-sun-block-spf… )


• 𝓓𝓾̛𝓸̛̃𝓷𝓰 𝓽𝓻𝓪̆́𝓷𝓰 𝓪𝓷 𝓽𝓸𝓪̀𝓷 𝓬𝓪̂̀𝓷 𝓴𝓲𝓮̂𝓷 𝓽𝓻𝓲̀

🔷 Chu kỳ thay da của con người là từ 28-30 ngày, vì thế khi dùng một sản phẩm dưỡng da, để thấy rõ hiệu quả, chúng ta cần ít nhất 1 tháng mới cảm nhận được. Những sản phẩm, công nghệ làm cưỡng ép da bạn thay đổi sắc tố đột ngột sẽ để lại những hậu quả khôn lường: viêm da, ăn mòn, ung thư,… Chính vì thế, đừng vội từ bỏ sau một thời gian đầu sử dụng mà chưa trông thấy được kết quả rõ rệt bạn nhé. Hãy kiên nhẫn, cho sản phẩm, cho da thêm chút thời gian để thích nghi và phát huy hiệu quả

 Nếu cần tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

★ 𝐌𝐲̃ 𝐏𝐡𝐚̂̉𝐦 𝐌𝐢𝐝𝐨𝐫𝐚.𝐯𝐧 - 𝐇𝐞̣̂ 𝐓𝐡𝐨̂́𝐧𝐠 𝐁𝐚́𝐧 𝐋𝐞̉ 𝐌𝐲̃ 𝐏𝐡𝐚̂̉𝐦 𝐓𝐫𝐮̛̣𝐜 𝐓𝐮𝐲𝐞̂́𝐧:
245 Lạc Long Quân, Phường Nghĩa Đô, Q.Cầu Giấy, Tp.Hà Nội
- Facebook: https://www.facebook.com/midora.vn/
- Instagram: https://www.instagram.com/midora.vn/
- Website: http://midora.vn/
Hotline: 0916 001 244 (Zalo/Viber)

Nguyễn Thị Trang
BÌNH LUẬN

    zalo facebook