Những điều cần biết về mỹ phẩm hữu cơ

Ngày: 23/04/2021 lúc 23:32PM

Song hành cùng xu hướng sử dụng các loại sản phẩm hữu cơ cho đời sống như thực phẩm hữu cơ, túi đựng thức ăn, hộp chứa…thì giờ đây các chị em còn hướng đến việc làm đẹp từ mỹ phẩm hữu cơ. Vậy mỹ phẩm hữu cơ và những lợi ích nó mang lại là gì. Hãy cùng Midora tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

 

Mỹ phẩm hữu cơ là gì?

 

 

Mỹ phẩm hữu cơ (còn gọi là mỹ phẩm organic) có chứa thành phần từ thiên nhiên, được công nhận theo tiêu chuẩn hữu cơ bởi các tổ chức quốc tế có thẩm quyền. Những nguyên liệu dùng để sản xuất hoàn toàn không có sự xuất hiện của bất kỳ loại hóa chất hay chất bảo quản trong suốt quá trình từ  trồng trọt đến thu hái và gia công, giúp làm đẹp da an toàn và hạn chế tối đa tác dụng phụ.

 

Điều kiện chứng nhận là mỹ phẩm hữu cơ

Đối với những sản phẩm có quy trình sản xuất khắt khe như mỹ phẩm hữu cơ thì chứng nhận hữu cơ là vô cùng quan trọng. Mỗi tổ chức chứng nhận hữu cơ tạo nên 1 hệ thống quy định mà một sản phẩm và nhà sản xuất phải đáp ứng để được chứng nhận. Những quy định này chủ yếu đánh giá các tiêu chí như:

- Yêu cầu mức độ tối thiểu thành phần hữu cơ có trong sản phẩm

- Tỉ lệ các thành phần tổng hợp được cho phép, nếu có ( chất bảo quản, chất hóa học, hương liệu, v.v)

- Các thành phần mà sản phẩm có thể / hoặc không thể bao gồm

- Các quá trình có thể sử dụng để tạo ra và/hoặc quá trình sản xuất

- Thành phần nước được tính như thế nào

Do đó để được cấp chứng nhận này, các nhà sản xuất phải tuân thủ theo bộ tiêu chuẩn nhất định và phải trải qua nhiều bước kiểm tra, thử nghiệm và, đánh giá.

 

Cách nhận biết đúng sản phẩm hữu cơ

Có nhiều cách để nhận biết các sản phẩm có phải là hữu cơ hay không, tuy nhiên cách nhận biết chính xác nhất đó là hãy chú ý đến sự hiện diện của các tem chứng nhận của các tổ chức: USDA (Mỹ - 2005), CEOCERT (Pháp – 2002), ACO (Úc), NSF (Mỹ - 2009), COSMOS (châu Âu) trên bao bì sản phẩm 

 

Lí do nên dùng mỹ phẩm hữu cơ

1. Thành phần tự nhiên được kiểm soát chất lượng chặt chẽ

Mỹ phẩm hữu cơ hầu như được tạo thành từ 95% thành phần từ nguyên liệu thiên nhiên, được canh tác theo hướng chuẩn hữu cơ, sau đó được tách hoặc chiết xuất rồi pha chế chuẩn quy định theo một quy trình khép kín. Bạn sẽ không tìm thấy hóa chất hoặc những chất có hại trong các sản phẩm hữu cơ.

2. An toàn với làn da

Vì chiết xuất từ thành phần thiên nhiên hữu cơ nên ưu điểm lớn nhất là an toàn và thân thiện với làn da, phù hợp với cả những người có làn da nhạy cảm. Trong khi đó các hóa chất có trong các loại mỹ phẩm thông thường có thể gây kích ứng cho da.

 

3. Thân thiện với  môi trường

Mỹ phẩm hữu cơ được sản xuất dựa trên sự cân bằng của hệ sinh thái, từ đất đai, không khí, cây cỏ. Việc sử dụng các loại nguyên liệu hữu cơ để tạo ra sản phẩm sẽ làm giảm việc sử dụng thuốc trừ sâu và hóa chất độc hại vào lòng đất, gây nguy hại đến sức khỏe của con người. Đó cũng là một phần lí do bạn nên sử dụng mỹ phẩm hữu cơ, để bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như môi trường.

Nhìn chung, mỹ phẩm hữu cơ hiện đang là dòng sản phẩm làm đẹp rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên bạn cần phải tìm hiểu kỹ các thông tin sản phẩm qua bao bì, nhãn mác, thành phần để lựa chọn được loại mỹ phẩm hữu cơ thực sự chất lượng và phù hợp với làn da.

 

 

 
 
 
Vân Thảo
BÌNH LUẬN

    zalo facebook