4 phương pháp làm đẹp mà mọi chị em phụ nữ nên biết

Ngày: 02/10/2023 lúc 09:31AM

Hãy ngẩng cao đầu, tự tin và tin vào chính mình - đây đều là những cách quan trọng để bạn cảm thấy tốt nhất. Như bất kỳ người phụ nữ nào đã từng đứng trước gương sẽ nói với bạn rằng, bí quyết làm đẹp cũng rất quan trọng!

Để có vẻ ngoài đẹp nhất cũng không cần phải phức tạp hay tốn kém. Các chuyên gia cho rằng hầu hết chúng ta thực sự chỉ cần chú ý đến một số mẹo làm đẹp cơ bản - những điều cần thiết có thể giúp bạn trông đẹp hơn mà không tốn nhiều thời gian hay tiền bạc.

Mẹo thứ 1: Đừng đánh giá thấp sự quan trọng của kem dưỡng ẩm

Dù bạn đang trong tình trạng da khô, da nhạy cảm hay thẩm chí làn da “đỏng đảnh” nhất là da dầu thì chúng ta đều phải cần cấp ẩm cho da.

Không cần phải sử dụng những loại đắt tiền, những loại cao sang mới có thể cấp ẩm cho da mà chỉ cần nó có những dưỡng chất đủ ẩm, phù hợp với làn da của bạn thì bạn đã thành công trong quá trình đẹp lên của bạn rồi.

Mỗi một tình trạng da, kem dưỡng ẩm sẽ mang lại 1 công dụng nhất định. Nếu da bình thường đến khô, hãy tìm kem dưỡng ẩm có chứa axit alpha hydroxy(AHA). Chúng có thể giúp da tự sản xuất nhiều độ ẩm hơn. Còn đối với da dầu, nên chọn loại kem dưỡng ẩm nhẹ dạng gel tránh gây bít tắc lỗ chân lông. Và không nên bỏ qua bước dưỡng ẩm này vì dầu trên da không phải độ ẩm, chính vì da quá khô nên mới tiết dầu ra để cung cấp độ ẩm cho da nên cho dù là da dầu vẫn cần cấp ẩm.

Mẹo thứ 2: Kem chống nắng giúp bạn chống lão hóa tốt nhất cho da

Nhiều người có suy nghĩ bôi trát lên mặt nhiều làm gì vừa tốn thời gian mà còn bôi hóa chất lên da nên họ vẫn chưa nhận thức được sự nguy hiểm của ánh nắng mặt trời, tia UV, ánh sáng xanh dành cho làn da. Nhưng họ có thể chi ra mấy triệu để mua loại mĩ phẩm tránh lão hóa da mà họ không biết kem chống nắng vừa giúp bảo vệ làn da khỏi nhưng tác động ngoại cảnh mà còn giúp giúp trẻ hóa làn da.

"Mặt trời tác động đến việc sản xuất collagen trong da, và nếu không có collagen, làn da sẽ không tự nhiên duy trì vẻ ngoài đầy đặn, ẩm ướt, trẻ trung, không nếp nhăn". Nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong một thời gian dài bạn không chỉ nhìn thấy nhiều nếp nhăn và nếp nhăn hơn, mà còn nhiều tàn nhang, đốm đồi mồi và tĩnh mạch mạng nhện hơn. Da có thể trông thô ráp và sần sùi hoặc lỏng lẻo và chùng xuống.

Khuyên bạn nên chọn kem chống nắng có SPF 15 hoặc cao hơn. Bởi vì mặt trời phá vỡ hiệu quả của nó theo thời gian, nếu bạn sẽ ở dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp trong một thời gian dài, hãy thoa lại sau mỗi giờ hoặc hai giờ.

Mẹo thứ 3: Chọn sữa rửa mặt một cách khôn ngoan

Điều quan trọng của làm sạch da chính là bước dùng sữa rửa mặt. Da có đẹp hơn hay không do chính bản thân bạn có chọn được loại sữa rửa mặt phù hợp với mình hay không và có thực sự hiểu làn da của bạn.

Nếu dùng sữa rửa mặt không phù hợp với làn da sẽ khiến cho làn da trở nên tệ hơn và xuất hiện những mỗi lo tiềm ẩn khác. Bạn nên chọn một loại sữa rửa mặt lành tính, cấp đủ độ ẩm, không chưa các thành phần gây kích ứng cho da, dịu nhẹ.

Trong trường hợp bạn da khô, ưu tiên chọn những loại thành phần cấp ẩm như: lô hội, vitamin E, Ceramines,.... Với da dầu, sữa rửa mặt dạng gel chứa tràm trà, đất sét, lô hội sẽ là lựa chọn tốt cho các bạn sở hữu làn da “khó chiều” này.

Nên sử dụng sữa rửa mặt hằng ngày, 2 lần/ ngày sáng và tối để làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn. Không nên sử dụng quá nhiều lần trong 1 ngày gây mất cân bằng da, làm hỏng hàng rào lipid tự nhiên.

Mẹo thứ 4: Thay đổi tóc và trang điểm 2 năm/ lần

Ai cũng yêu cái đẹp và muốn được làm mới mình, thay đổi diện mạo để tìm kiếm vẻ đẹp của mình. Nhưng không phải ai cũng mang suy nghĩ hiện đại ấy, thay đổi diện mạo, cách ăn mặc, cách makeup khiến bản thân trong hiện đại hơn.

Nhiều lúc khi tâm trạng bạn đang buồn bã vì 1 điều gì đấy thì hãy thử thay đổi lại phong cách ăn mặc hoặc thay đổi kiểu tóc, điều này sẽ giúp bạn vui vẻ hơn và lấy lại được sức mạnh bạn đã bị mất.

Mặc dù ngoại hình có thể chỉ là một phần con người chúng ta nhưng cảm giác mình trông đẹp nhất có thể thực sự là động lực lớn để tăng cường sự tự tin.

 

Ngô Hải Anh
BÌNH LUẬN

    zalo facebook