Bí quyết chăm sóc da trong thời tiết nồm ẩm cho chị em phụ nữ sao cho hiệu quả ?

Ngày: 23/02/2023 lúc 10:26AM

Thời tiết tháng 2, tháng 3 là thời gian không khí ẩm ướt, nồm, khó chịu, khiến làn da trở nên khô, khó chịu. Vì thế, quan tâm đến việc chăm sóc da là vô cùng cần thiết của chị em phụ nữ, để có một làn da luôn căng bóng chắc khỏe, rạng ngời.   

Vậy chúng ta phải chăm sóc da như thế nào để có một làn da luôn tươi trẻ dài lâu ?
 

1. Những điểm cần lưu ý về việc chăm sóc da

Trước khi muốn sử dụng một dòng sản phẩm nào đó, bạn nên thử loại sản phẩm đó liệu có phù hợp với da của mình không.

Trước khi quyết định sử dụng sản phẩm trên mặt, nên bôi sản phẩm lên một vùng da nhỏ trên da mặc với kích thước từ 1 đến 2cm và trong 3 ngày liên tục. Sau đó khi vùng da bình thường, bạn có thể bôi sản phẩm chăm sóc da lên toàn bộ mặt.

Tuy nhiên, nếu vùng da bôi thử xuất hiện tình trạng mẩn đỏ hoặc ngứa thì tuyệt đối không vì tiếc tiền mà tiếp tục bôi sản phẩm vừa mua lên da mặt. Bạn cần bỏ luôn loại sản phẩm đó đi.
 

Cần thử các loại sản phẩm chăm sóc da lên da mặt trước khi sử dụng - Ảnh Internet

Ngoài việc trực tiếp thử trên da mặt, bạn có thể lựa chọn bôi thử trên cánh tay và bôi trên một số vùng khác. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp khi bôi thử ở cánh tay không gặp phải hiện tượng bất thường nhưng khi bôi lên mặt lại gặp bất thường. Vì vậy, tốt hơn hết nên thử lên 1 vùng da mặt và bôi vào cạnh vùng da trán vì tóc ở trán có thể che phủ khi chẳng may gặp phải tình trạng da bị dị ứng.

Một số loại mỹ phẩm được tặng hoặc mua mới, nên thử trước và đặc biệt sau khi sử dụng sản phẩm cần tẩy trang để loại bỏ sạch sẽ các chất độc hại có trong mỹ phẩm gây bít tắc lỗ chân lông.  Sử dụng nước tẩy trang và rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp với làn da.
 

2. Để bảo vệ làn da hiệu quả, nên tránh tiếp xúc khỏi ánh nắng mặt trời, các tia cực tím

Không ít người chủ quan rằng mùa xuân, thời tiết mưa ẩm và không có nắng thì không cần sử dụng các loại kem chống nắng. Nhưng thực tế, không có việc gì tốt và quan trọng hơn bằng cách tránh nắng một cách tích cực và chủ động.

Tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời có thể phá hủy các sợi collagen và chúng còn làm xuất hiện các nếp nhăn sớm. Do đó, tia cực tím cũng kích thích sự tăng tích tụ sắc tố trong da, gây nên các vết sạm, nám và tàn nhang.
 

Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời - Ảnh internet

Chăm sóc da tốt nhất, bạn cần đeo khẩu trang, đội mũ khi ra đường. Đặc biệt, nên tránh khoảng thời gian có tia cực tím cao từ 9h sáng đến 15h chiều nếu có thể. Lưu ý, đối với làn da mẩn cảm hoặc xuất hiện các vết nám, cần bôi kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài.
 

3. Sử dụng kem dưỡng da

Khi trời nồm ẩm rất dễ sinh ra các phản ứng như tích trữ bã nhờn trên da. Do đó, bạn cần chọn loại kem dưỡng ẩm, dưỡng da có kết cấu mỏng nhẹ và nhanh thấm vào bên trong da sẽ giúp làn da thông thoáng nhẹ nhàng hơn. Buổi sáng thức dậy da sẽ đủ ẩm nhưng không bóng dầu.


 


Kết hợp sử dụng kem dưỡng da để có làn da khỏe mạnh - Ảnh internet

Cách dùng kem dưỡng da hiệu quả không chỉ đơn giản là bôi kem đúng cách mà còn phải bôi đúng thời điểm. Thời điểm thích hợp sử dụng kem dưỡng sẽ là buổi sáng và buổi tối:

  • Buổi sáng trước khi trang điểm: Đây là thời điểm làn da cần được cấp ẩm đầy đủ để hoạt động trong cả ngày dài.
  • Buổi tối trước khi đi ngủ: Bôi kem dưỡng vào thời điểm này sẽ giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, đồng thời hỗ trợ và tăng khả năng phục hồi của da do đây là lúc quá trình hồi phục của da và cơ thể diễn ra mạnh nhất.

Thoa kem đúng cách vào đúng thời điểm sẽ giúp tăng khả năng hấp thụ, từ đó tăng hiệu quả sản phẩm, cải thiện được các vấn đề cho da một cách rõ rệt.

 

4. Thói quen ăn uống và sinh hoạt ảnh hưởng như thế nào đến làn da?

Chăm sóc da tốt nhất không chỉ cần sử dụng sản phẩm chăm sóc da và tránh nắng đúng cách mà thói quen ăn uống và sinh hoạt cũng gây ảnh hưởng tới làn da.
 

Chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh, rạng rỡ - Ảnh Internet

Ngoài việc duy trì chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng và vitamin phù hợp với độ tuổi, bạn nên bổ sung nhiều các loại thực phẩm như rau xanh, hoa quả tươi, nên uống nhiều nước, để có làn da luôn khỏe mạnh chắc khỏe từ bên trong. Tránh những thói quen có thể khiến da dễ bị lão hóa như: thức đêm, bia rượu, thường xuyên căng thẳng hay phải làm việc trước màn hình máy tính quá lâu. 
Chăm sóc da đúng cách sẽ giúp bạn có làn da luôn tươi trẻ rạng ngời, mang lại một làn da khỏe mạnh, trẻ trung ngăn ngừa lão hóa, tăng sự tự tin và khuyến khích hình thành các thói quen và lối sông lành mạnh. 

 

Lê Thị Thanh Quỳnh
BÌNH LUẬN

    zalo facebook