Cách chăm sóc da trước và sau lăn kim

Ngày: 13/07/2020 lúc 09:40AM


Bạn đang cân nhắc việc trị liệu bằng lăn kim? Dưới đây là những bước bạn cần làm trước và sau khi lăn kim để có được kết quả an toàn và tốt nhất.


Lăn kim là một phương pháp làm đẹp tiên tiến bằng cách sử dụng một thiết bị có nhiều đầu kim nhỏ và nông để gây ra những “tổn thương nhỏ”. Điều này giúp thúc đẩy làn da kích thích sản sinh collagen.


Bằng cách này, da sẽ trở nên mịn màng, mềm mại và trẻ trung hơn chỉ sau 4-5 buổi trị liệu! Phương pháp này có thể được sử dụng hiệu quả để điều trị một số vấn đề về da bao gồm:

  • Nếp nhăn và nếp nhăn sâu
  • Sẹo gây ra bởi mụn hoặc phẫu thuật
  • Các vấn đề về sắc tố da
  • Làn da lão hóa, kém sức sống, đã mất đi vẻ đầy đặn, trẻ trung

Cách chăm sóc làn da của bạn trước và sau Trị liệu bằng lăn kim

Lăn kim là một phương pháp làm đẹp rất an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, giống như với mọi phương pháp điều trị khác, điều quan trọng là bạn cần chăm sóc da một cách đặc biệt trước và sau trị liệu để da phục hồi nhanh và có được kết quả tốt nhất.

 

Hướng dẫn trước khi Trị liệu bằng Lăn kim

Thực hiện đúng theo các hướng dẫn trước khi trị liệu sẽ đảm bảo buổi trị liệu diễn ra suôn sẻ và giúp giảm thiểu các tác dụng phụ.

 

Những việc cần làm trước trị liệu

- Tránh sử dụng Accutane (hay còn gọi là isotretinoin là một trong những liệu pháp điều trị mụn trứng cá) trong vòng 6 tháng trước khi bắt đầu các buổi trị liệu.

- Không sử dụng các loại thuốc bôi có thể làm tăng độ nhạy cảm của da như retinoids, tẩy da chết, kháng sinh tại chỗ hoặc các thành phần mang tính axit trong 5-7 ngày trước khi trị liệu.

- Không dùng thuốc chống viêm như ibuprofen, Motrin hoặc Advil trong vòng ít nhất 3 ngày trước buổi lăn kim của bạn. Những loại thuốc này sẽ can thiệp vào quá trình viêm tự nhiên (là hiện tượng xảy ra khi các mô bị tổn thương do vi khuẩn, độc tố, nhiệt hoặc những nguyên nhân khác, làm giải phóng các hóa chất khiến mạch máu rò rỉ các chất lỏng vào các mô, gây ra hiện tượng viêm sưng) vốn rất quan trọng cho quá trình trẻ hóa làn da của bạn.

- Tránh các phương pháp trị liệu IPL/Laser, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà thiếu sự bảo vệ da kỹ lưỡng, tránh cháy nắng trong vòng ít nhất 2 tuần trước khi trị liệu.

- Không wax lông hoặc dùng kem tẩy lông, không triệt lông điện phân ở những vùng da sẽ lăn kim trong vòng 5-7 ngày trước đó.

- Không cạo lông trong những ngày trị liệu để tránh kích ứng da. Nếu có lông dày đặc ở vùng da trị liệu, hãy cạo lông một ngày trước khi bạn lăn kim.

- Nếu bạn dễ bị mụn rộp (cold sores), hãy dùng thuốc chống vi rút trong 2 ngày bao gồm ngày hôm trước đó và vào đúng ngày trị liệu.

- Tránh các thuốc chống đông máu trong vòng một tuần trước đó vì hiện tượng thâm tím là tác dụng phụ phổ biến của lăn kim.

 

Ngày trị liệu

Việc biết rõ điều gì sẽ diễn ra sẽ giúp cho bạn thấy thoải mái nhất và không bị lo lắng trong cả buổi trị liệu.

 

Buổi trị liệu sẽ diễn ra như thế nào?

- Da của bạn sẽ được làm sạch để không còn kem dưỡng da, dầu, lớp trang điểm, phấn hoặc kem chống nắng. Nếu bạn muốn, bạn có thể rửa mặt trước khi đến nơi.

- Bạn sẽ được yêu cầu thông báo cho chuyên gia chăm sóc da của bạn về bất kỳ thay đổi liên quan nào về bệnh án của bạn và về mọi loại thuốc mà bạn đang sử dụng.

- Chuyên gia chăm sóc da sẽ hỏi bạn xem có bất kỳ hình xăm thẩm mỹ nào ở khu vực da được trị liệu hay không.

- 30-45 phút trước khi trị liệu, thuốc tê sẽ được bôi lên da bạn.

- Lăn kim là một phương pháp trị liệu cần tới tối đa 60 phút để hoàn thành.

 

Hướng dẫn sau điều trị


Cũng giống như với bất kỳ phương pháp điều trị da thẩm mỹ nào, điều quan trọng là bạn cần chăm sóc da sau khi lăn kim để đạt được các kết quả tốt nhất.


Những việc cần làm sau trị liệu

- Không dùng bất kỳ loại thuốc chống viêm nào trong vòng 1 tuần sau trị liệu.

- Không sử dụng đá để chườm lên mặt, và cần tránh sử dụng arnica (một loại chất được sử dụng để chữa trị chảy máu, thâm tím, sưng viêm sau phẫu thuật) hoặc bromelain (một hỗn hợp enzyme tiêu hóa protein có nguồn gốc từ thân, quả và nước ép của cây dứa). Những chất này có thể can thiệp vào quá trình viêm tự nhiên vốn rất quan trọng cho việc trẻ hóa làn da của bạn.

- Tránh phơi nắng và tiếp xúc lâu với ánh nắng trong vòng tối thiểu 2 tuần. Sau 24 giờ, hãy luôn sử dụng kem chống nắng (SPF30 hoặc cao hơn) và đội mũ nếu bạn đi ra ngoài.

- Sử dụng thuốc giảm đau, ví dụ Tylenol nếu bạn gặp hiện tượng đau nhức.

 

Giai đoạn da hồi phục: Điều gì sẽ tới sau khi Trị liệu bằng lăn kim



Lăn kim là một phương pháp làm đẹp nhanh và không xâm lấn với ít tác dụng phụ. Tuy nhiên, thông thường bạn sẽ trải qua những điều sau:


Ngày 1-3

Một hiện tượng tương tự cháy nắng là bình thường. Da của bạn có thể cảm thấy căng, khô hoặc nhạy cảm khi chạm vào. Hãy chăm sóc da nhẹ nhàng bằng cách rửa mặt với một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, với nước mát và chỉ sử dụng tay để làm khô sau khi trị liệu tối thiểu 4 giờ.

 

Hiện tượng đỏ rát cũng có thể xuất hiện và trong một số trường hợp, bệnh nhân có thể bị thâm tím nhẹ, hiện tượng này có thể kéo dài từ 5-7 ngày và bị sưng tạm thời trong 2-4 ngày.

 

Lời khuyên:

- Tránh việc vận động nặng ra mồ hôi cũng như mát xa, xông hơi và tắm hơi trong vòng 48 giờ.

- Chỉ nên trang điểm trở lại sau 24 giờ.

- Ngủ ở tư thế nằm ngửa, đầu giường nâng cao lên để giảm thiểu sưng hoặc đau nếu cần thiết.

 

Ngày 2-7

Việc tẩy da chết hoặc lột da có thể bắt đầu từ 3-5 ngày sau khi trị liệu. Bạn sẽ nhận thấy da bị khô và bong tróc do sự gia tăng của quá trình thay thế các tế bào da. TUYỆT ĐỐI KHÔNG cạy, gãi hoặc chà xát tại vùng da được lăn kim!

 

Thông tin quan trọng: Bạn phải cho phép phần da cũ bong ra một cách tự nhiên và luôn luôn dưỡng ẩm cho da. Hãy trò chuyện với chuyên gia chăm sóc da của bạn về việc nên lựa chọn những sản phẩm nào.

 

Ngày 5-7

Bạn có thể bắt đầu sử dụng lại các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày khi da bạn không còn cảm thấy bị kích ứng. Phần lớn bệnh nhân sẽ nhận thấy sự cải thiện về làn da trong vài tháng sau khi trị liệu.

 

Để đạt được kết quả tốt nhất: Hãy tìm đến những chuyên gia thẩm mỹ có uy tín và có thể tư vấn cho bạn số buổi trị liệu hợp lý và thời gian nghỉ giữa các buổi phù hợp với kế hoạch chăm sóc da của bạn.

Trần Thị Vân Thảo
BÌNH LUẬN

    zalo facebook