Chăm sóc da mùa dịch – Những điều cần lưu ý

Ngày: 27/05/2021 lúc 09:30AM

Ở thời điểm dịch Covid diễn biến phức tạp, khẩu trang là “vật bất ly thân” của mọi người để hạn chế lây lan dịch bệnh và bảo vệ bản thân. Việc đeo khẩu trang liên tục trong khoảng thời gian dài chắc chắn sẽ gây không ít bất tiện cho nhiều người, đặc biệt là với chị em phụ nữ.
Chăm sóc da mùa hè vốn không phải chuyện dễ dàng, nay còn phải giải quyết thêm những vấn đề bít tắc lỗ chân lông, nổi mụn do khẩu trang gây ra. Bên cạnh đó, khẩu trang cũng tạo nên lực ma sát lên da, gây tổn thương với những làn da mỏng manh, đặc biệt là làn da đang bị mụn. Vậy chăm sóc da như thế nào cho hiệu quả, hãy cùng Midora tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
 
1. Sử dụng và vệ sinh khẩu trang đúng cách

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, trước khi bắt tay vào quy trình chăm sóc da, bạn nên lựa chọn một chiếc khẩu trang phù hợp. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy sử dụng loại khẩu trang có lớp vải lót mềm mại. Còn nếu da đổ nhiều dầu hoặc đang có mụn trứng cá thì khẩu trang có lớp lót cotton là chọn lựa phù hợp. Cũng như da mặt, khẩu trang cũng cần được làm sạch thường xuyên để loại bỏ các bã nhờn và bụi bẩn ứ đọng sau một ngày dài. Còn nếu sử dụng khẩu trang y tế bạn nên tìm hiểu và lựa chọn những khẩu trang đạt chuẩn chất lượng, có thông tin, xuất xứ rõ ràng và thay khẩu trang thường xuyên
 
2. Ưu tiên chọn lựa sữa rửa mặt dịu nhẹ
Việc đeo khẩu trang cả ngày dài sẽ khiến da bít tắc lỗ chân lông, đổ nhiều mồ hôi và dầu nhờn hơn bình thường. Tuy nhiên, đừng vì thế mà sử dụng sữa rửa mặt có khả năng làm sạch quá mức vì sẽ làm mất đi lớp dầu cần thiết trên da, dẫn đến tuyến dầu bị kích thích sản xuất quá mức gây mụn trứng cá. Bạn cũng không nên chà xát, kỳ cọ mặt quá mạnh để hạn chế việc làm tổn thương da. Thay vào đó, hãy chọn những sản phẩm dịu nhẹ với độ pH khoảng 5.5, không chứa các thành phần gây kích ứng như cồn, hương liệu,…
 
3. Dưỡng ẩm với những sản phẩm phù hợp
Thời tiết mùa hè nóng nực cộng với việc phải đeo khẩu trang cả ngày thì việc chuyển sang những sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu vào da như gel hay lotion là lựa chọn hợp lý hơn cả. Những thành phần như hyaluronic acid, chiết xuấtrau má, lô hội,…sẽ giúp duy trì làn da đủ ẩm nhưng không gây bí da.
 
4. Không quên sử dụng các sản phẩm chống nắng mỗi ngày

Việc sử dụng các sản phẩm chống nắng thường xuyên là điều vô cùng quan trọng. Tia UV trong ánh nắng mặt trời đều có thể xuyên qua kính, gương hay vải và tấn công trực tiếp vào làn da mỏng manh. Chỉ đeo khẩu trang thì không thể nào bảo vệ trọn vẹn được làn da nên việc dùng sản phẩm chống nắng sẽ tránh các tình trạng sạm da, nám, tàn nhang hay ung thư da. Nên lựa chọn những loại kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ, phù hợp với từng loại da mà không gây bít tắc lỗ chân lông.

 

5. Tối giản trang điểm
Khi tình trạng dịch vẫn còn đang biến chuyển khó lường, chúng ta bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và khi tiếp xúc với người khác. Lớp trang điểm quá kỹ càng cùng lớp khẩu trang có thể khiến lỗ chân lông bít tắc. Hãy cố gắng tối giản quá trình bằng việc giảm bớt các bước.
 
6. Đừng vội thay đổi hết chu trình skincare
Nếu những sản phẩm bạn đạng dùng vẫn hiệu quả thì hãy tiếp tục duy trì vì nếu vội vã thay đổi toàn bộ, làn da sẽ không kịp thích ứng. Việc thay đổi chu trình skincare cần từ từ, chọn lựa sản phẩm phù hợp với làn da để tránh tình trạng kích ứng trên da.
 
7. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Làn da khỏe mạnh hay không còn phụ thuộc rất lớn về chế độ dinh dưỡng. Một chế độ dinh dưỡng khoa học, giúp không chỉ tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp làn da tươi sáng, khỏe mạnh.
  • Nên bổ sung cân đối giữa các loại thực phẩm để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Ăn nhiều trái cây như cam, đu đủ, cà rốt, khoai lang,…
  • Hạn chế các thực phẩm chứa cồn,đồ uống có ga, cà phê, đồ ngọt, đồ ăn nhanh hoặc đồ ăn quá cay nóng khiến da dễ nổi mụn và sạm đen.
Song song với việc chăm sóc da trong mùa dịch, việc hạn chế ra đường khi không cần thiết và thực hiện 5K của chính phủ là một việc vô cùng quan trọng. Midora cùng bạn vừa chăm sóc da khỏe mạnh, vừa đẩy lùi dịch bệnh.
 
 
Vân Thảo
BÌNH LUẬN

    zalo facebook