Chu trình skincare cho da nhạy cảm

Ngày: 16/10/2023 lúc 08:48AM

Da nhạy cảm là một làn da cần được “yêu chiều” và chăm sóc cẩn thận vì nó dễ xảy ra kích ứng và tổn thưởng bởi các tác động từ bên ngoài. Nếu bạn đang sở hữu làn da này, hãy đặc biệt chú trọng việc thiết lập quá trình skincare cho da nhạy cảm nhé!

  1. Tẩy trang

Thay vì sử dụng những sản phẩm có chứa hương liệu, cồn và các chất tẩy rửa mạnh có thể gây mất cân bằng da và kích ứng như ngứa rát da, tốt nhất là bạn nên chọn sử dụng các sản phẩm tẩy trang dịu nhẹ, độ pH đạt tiêu chuẩn, để không phá vỡ lớp màng lipid tự nhiên của da, giúp da luôn được bảo vệ tối đa.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm: Nước Tẩy Trang Đa Năng Jean D'Arcel All in One Cleanser

 

Nước tẩy trang đa năng với công dụng 3 trong 1 cùng công nghệ hạt giúp làm sạch sâu cho da, đồng thời cân bằng và cung cấp độ ẩm mà không gây kích ứng cho da, mang lại làn da sạch khỏe, mịn màng

Sản phẩm với kết cấu và thành phần dịu nhẹ, có thể dùng cho mọi loại da, kể cả da dễ kích ứng và những vùng da nhạy cảm xung quanh mắt và môi

         2. Sữa rửa mặt

Theo các chuyên gia da liễu, bạn nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt tối đa 2 lần/ngày. Sữa rửa mặt giúp loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn, làm sạch sâu da sau bước tẩy trang và mang lại làn da khô thoáng, mịn màng. Tuy nhiên, nếu làn da của bạn quá nhạy cảm, mỏng đỏ có thể giảm xuống còn 1 lần/ ngày.

Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, hãy sử dụng sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với da nhạy cảm nhé. Lưu ý không nên sử dụng sữa rửa mặt chứa thành phần Salicylic Acid, Alpha Hydroxy Acid (AHA) và Beta Hydroxy Acid (BHA). Những hoạt chất này có khả năng tẩy rửa mạnh, làm sạch sâu, hòa tan dầu, có thể phá vỡ lớp màng ẩm tự nhiên của da từ đó có thể gây kích ứng cho da.

Tham khảo thêm sản phẩm: Sữa Rửa Mặt Jean D'Arcel Gentle Face Cleanser Cho Da Khô Và Da Nhạy Cảm

 

 

Sữa rửa mặt dạng sữa dịu nhẹ phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là những làn da nhạy cảm, làm sạch sâu da, giảm viêm sưng, củng cố cấu trúc da, giúp làn da trở nên mượt mà, thông thoáng.

Chiết xuất từ hạt dẻ ngựa có tác dụng chống viêm, tiêu sưng rất tốt cho việc bảo vệ da khô và da nhạy cảm. Cây phỉ là sản phẩm chuyên dụng có thuộc tính làm dịu và làm mềm da, giúp trị mụn, giảm viêm da, chữa lành các vết bầm tím trên da, làm sạch và dưỡng ẩm cho làn da cực kỳ hiệu quả .

       3. Toner

Sử dụng nước cân bằng giúp da cân bằng độ pH, hãy xem kĩ bảng thành phần, nên tránh những sản phẩm mà thành phần dễ gây kích ứng như cồn, hương liệu, chất tẩy rửa mạnh, … Ưu tiên sản phẩm toner có chiết xuất tự nhiên như trà xanh, rau má, lô hội, rau má... Da nhạy cảm dễ bị mất nước sau khi rửa, kéo dài tình trạng này độ mỏng manh của làn da sẽ ngày một nghiêm trọng vì thế đừng bỏ qua bước sử dụng nước cân bằng nhé.

Tham khảo thêm sản phẩm: Nước Hoa Hồng Jean D'Arcel Gentle Face Tonic Dành Cho Da Khô Và Da Nhạy Cảm

 

Nước hoa hồng giúp cân bằng độ pH, giữ ẩm, làm mềm da, cải thiện làn da khô sạm, đồng thời làm sạch những bụi bẩn còn lại trên da, làm thông thoáng và se nhỏ lỗ chân lông, cho làn da trở nên mềm mịn, sạch khỏe.

Sản phẩm với các dinh dưỡng từ cúc la mã, cây phỉ và cẩm quỳ, hạt dẻ ngựa, giúp đẩy lùi mọi vi khuẩn xâm nhập, làm dày thành da, tăng sức chịu đựng của bề mặt. Từ đó, da tránh bị tấy đỏ, sưng viêm hay ngứa rát vì bị mất nước, bị ảnh hưởng xấu từ bên ngoài.

       4. Tinh chất/ Kem dưỡng ẩm

Bạn biết đấy, da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng nên việc chăm sóc da luôn cần đặt yếu tố hàng đầu là bảo vệ da. Dưỡng ẩm là một bước quan trọng để có thể duy trì các tế bào khỏe mạnh của da, nó giúp củng cố cho màng ẩm lipid luôn vững chắc từ đó bảo vệ da khỏi nhữn tác động xấu từ môi trường gây ngứa, rát, đỏ hay mỏng da. Bạn chỉ cần dưỡng ẩm da đều đặn sẽ giúp sở hữu được làn da trẻ, khỏe lâu hơn khi đến độ tuổi lão hóa. Sử dụng kem dưỡng chứa các thành phần từ thiên nhiên lành tính, dịu nhẹ: trà xanh, lô hội, rau má,... hoặc B5, glycerin, ceramide, vitamin e, hyaluronic acid... Cần đặc biệt lưu ý nếu sử dụng các sản phẩm có chứa 1 số hoạt chất như retinol, vitamin c, arbutin, hydroquinone,…  Tốt hơn hết nên sử dụng theo chỉ định và sự theo dõi của chuyên gia hoặc bác sĩ nhé!

Có thể sử dụng: Kem Dưỡng Làm Dịu Da Nhạy Cảm, Mẩn Đỏ, Giãn Mạch Jean D'Arcel Couperose Cream

 

Kem dưỡng được thiết kế dành riêng cho những làn da nhạy cảm, đặc biệt là những làn da mẩn đỏ, giãn tĩnh mạch, giúp làm dịu da nhanh chóng, đồng thời cải thiện và tái tạo thành mạch, kích thích tế bào mới phát triển, nuôi dưỡng da khỏe mạnh trở lại.

Phức hợp HypoCalm³ thảo mộc giúp bảo vệ chống lại tia cực tím, hoạt động chống lão hóa và giảm sự mất nước phục hồi làn da yếu

       5. Kem chống nắng

Khi chăm sóc da nhạy cảm, bạn đừng quên việc sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da. Tia UVA và UVB luôn là kẻ thù hàng đầu của mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm. Sử dụng kem chống nắng là giải pháp hoàn hảo và tối ưu để bảo vệ làn da nhạy cảm của bạn. Những sản phẩm được ưu tiên cho da nhạy cảm chứa thành phần lành tính như kẽm oxit hoặc titanium dioxit.

Tham khảo sản phẩm: Sữa Dưỡng Chống Nắng Jean D'Arcel Sun Fluid SPF50

 

Kem chống nắng dạng sữa giúp bảo vệ da ngay sau khi thoa, đồng thời ngăn ngừa lão hóa, chống lại thương tổn da do ánh nắng gây ra. Sản phẩm phù hợp với mọi loại da, đặc biệt lý tưởng cho làn da nhạy cảm.

Ngăn chặn nám, tàn nhang và lão hóa da. Ngoài ra còn ngăn ngừa ung thư da từ tác hại của tia UVA có trong ánh nắng mặt trời.

 

Với những thông tin trên, bạn đã biết cách skincare cho da nhạy cảm sao cho phù hợp. Hãy duy trì thói quen này thường xuyên để chăm sóc làn da nhạy cảm đúng cách và giữ cho da luôn sáng khỏe, mịn màng bạn nhé.

 

Ngô Hải Anh
BÌNH LUẬN

    zalo facebook