Da Mụn Và Cách Chăm Sóc Da Mụn

Ngày: 17/12/2019 lúc 12:25PM

        Do đặc thù thời tiết của Việt Nam nên đa số người dân thuộc tuýp da dầu và da hỗn hợp, nên hiện nay mụn trứng cá chính là căn bệnh phổ biến nhất về da. Khi các tế bào da già cỗi, chúng bong tróc và bám vào các nang lông. Các tế bào da chết này dính vào nhau và quyện với bã nhờn tạo thành mụn đầu đen - nếu lỗ chân lông hở và mụn đầu trắng - nếu lỗ chân lông đóng. Từ đó dẫn đến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, trở thành “nơi cư trú” và “nguồn dinh dưỡng” tuyệt vời cho vi khuẩn. Cơ chế miễn dịch chống lại vi khuẩn của da tác động làm đỏ hoặc mưng đỏ tạo nên trứng cá. Sự mưng đỏ cũng có thể do chất gây mẩn đỏ bị thải loại ra khi vi khuẩn ăn bã nhờn.


🌺 Vậy làm cách nào để chăm sóc da mụn đúng cách nhất? 🌺

1. 𝑵𝒈𝒖𝒚𝒆̂𝒏 𝒏𝒉𝒂̂𝒏 𝒄𝒉𝒊́𝒏𝒉 𝒈𝒂̂𝒚 𝒏𝒆̂𝒏 𝒎𝒖̣𝒏:

 Làm sạch da không tốt:
Một trong những lý do phổ biến nhất làm làn da nổi mụn đó chính là do bụi bẩn, ô nhiễm không khí tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn tồn tại và phát triển trên da. Sau khi tiếp xúc với các yếu tố này nếu làn da của bạn không được làm sạch sâu đúng cách thì mụn càng có cơ hội sinh sôi và nảy nở nhiều hơn.


 Nội tiết tố cơ thể thay đổi (kinh nguyệt, dậy thì, thai nghén, stress,…):
Nội tiết tố thay đổi là nguyên nhân gây mụn thường gặp nhất ở tuổi dậy thì và phụ nữ khi mang thai. Như chúng ta đã biết, vào hai giai đoạn này các hormone sinh dục tăng cao, khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, khi da tiết quá nhiều dầu nhờn sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến hình thành mụn.


 Da bị kích ứng với một số thành phần của mỹ phẩm:
Hiện tượng này thường xảy ra khi thay đổi sản phẩm chăm sóc da hoặc kết hợp các sản phẩm có thành phần không tương thích với nhau.


 Do chế độ sinh hoạt, ăn uống nghỉ ngơi thiếu lành mạnh:
Chế độ sinh hoạt không điều độ, thức ăn quá nhiều dầu mỡ, chất béo, đường, cay nóng hoặc sử dụng các chất kích thích … sẽ dẫn đến cơ thể tích tụ nhiều độc tố trong gan gây nóng trong người khiến mụn xuất hiện. Đồng thời việc mất ngủ, ngủ không đủ giấc, thức quá khuya cũng sẽ khiến cơ thể mất cân bằng hormone từ đó gây nên mụn.


 Do thời tiết thay đổi, chuyển mùa,…
Thời tiết thay đổi, độ ẩm giảm quá thấp khiến da trở nên khô sạm, mất nước và hàng rào bảo vệ da sẽ yếu hơn, làm cho các tác nhân vi khuẩn dễ tác động gây mụn.


2. 𝑪𝒂́𝒄𝒉 𝒄𝒉𝒂̆𝒎 𝒔𝒐́𝒄 𝒅𝒂 𝒎𝒖̣𝒏:

 Giữ cho da luôn sạch sẽ thông thoáng:
Bước làm sạch da là vô cùng quan trọng, nó không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn vi khuẩn trên da, mà còn giúp da hấp thụ tốt nhất các sản phẩm ở những bước dưỡng da tiếp theo, giúp các hoạt chất phát huy hết hiệu quả vốn có.
Để giữ da luôn thông thoáng bạn nên làm sạch da bằng sản phẩm chuyên dụng 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối. Tốt nhất nên sử dụng các sản phẩm làm sạch da dành riêng cho loại da của mình .


 Một số sản phẩm tham khảo làm sạch da dành cho da mụn:
- Sữa Rửa Mặt Jean D’Arcel Clearing Milk Cho Da Dầu Mụn (Link tham khảo: https://midora.vn/products/sua-rua-mat-jean-d-arcel-clearing-milk-cho-da-dau-mun)
- Gel rửa mặt Desembre Medi Epi Science P.Skin Care Cleansing Dành Cho Da Mụn (Link tham khảo: https://midora.vn/products/gel-rua-mat-desembre-medi-epi-science-p-skin-care-cleansing-gel-danh-cho-da-mun)
- Sữa Rửa Mặt Desembre Derma Science Milk Essential Cleanser (Link tham khảo: https://midora.vn/products/sua-rua-mat-desembre-derma-science-milk-essential-cleanser)
- Sữa Rửa Mặt Smas Deep Cleanser Professional Fomual (Link tham khảo: https://midora.vn/products/sua-rua-mat-smas-deep-cleanser-professional-formula)
- Sữa rửa mặt 3in1 Casmara Facial Cleanser (Link tham khảo: https://midora.vn/products/sua-rua-mat-3-in-1-casmara-facial-cleanser)

 Luôn cân bằng độ ẩm và độ pH cho da
Khi độ pH ở trên da được cân bằng sẽ giúp hạn chế bã nhờn giữ cho da luôn thoáng sạch, tạo ra một “lớp rào chắn” lưu giữ chất béo, độ ẩm, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn. Vì thế ngay sau khi làm sạch da bạn cần sử dụng toner để làm sạch da thêm một lần nữa, đồng thời cân bằng pH cho da và cấp ẩm tạm thời.


 Một số sản phẩm toner tham khảo:

- Nước Hoa Hồng Jean D'Arcel Clarifying Tonic Cho Da Dầu Mụn (Link tham khảo: https://midora.vn/products/nuoc-hoa-hong-jean-d-arcel-clarifying-tonic-cho-da-dau-mun)
- Nước Hoa Hồng Desembre Medi Epi Science P.Skin Care Toner Dành Cho Da Mụn (Link tham khảo: https://midora.vn/products/nuoc-hoa-hong-desembre-medi-epi-science-p-skin-care-toner-danh-cho-da-mun)

 Sử dụng các sản phẩm đặc trị:
Để đánh bay các nốt mụn đáng ghét nhanh chóng và không để lại thâm sẹo thì sử dụng sản phẩm trị mụn là bước không thể thiếu. Các thành phần có trong sản phẩm trị mụn sẽ giúp loại bỏ các nốt mụn hiện trên da, ngăn ngừa lây nhiễm cũng như hình thành mụn mới.


 Một số sản phẩm trị mụn tham khảo
- Kem Trị Mụn Cấp Tốc Jean D'Arcel Blemish Control (Link tham khảo: https://midora.vn/products/kem-tri-mun-cap-toc-jean-d-arcel-blemish-control)
- Kem Dưỡng Trị Mụn Jean D'Arcel 24h Clearing Cream (Link tham khảo: https://midora.vn/products/kem-duong-tri-mun-jean-d-arcel-24h-clearing-cream)
- Tế Bào Gốc Trị Mụn Desembre Activator A.C Control Ampoule (Link tham khảo: https://midora.vn/products/te-bao-goc-tri-mun-desembre-activator-a-c-control-ampoule)
- Serum Trị Mụn Medic Roller Compact Essence (Link tham khảo: https://midora.vn/products/serum-tri-mun-medic-roller-compact-essence)
- Tinh Chất Giảm Mụn, Kiểm Soát Dầu Jean D'Arcel Oil Control Concentrate (Link tham khảo: https://midora.vn/products/tinh-chat-giam-mun-kiem-soat-dau-jean-d-arcel-oil-control-concentrate)

 Luôn giữ đủ ẩm cho da:
Giữ ẩm cho da là bước rất quan trọng, không chỉ với da mụn mà mọi loại da đều cần giữ được độ ẩm cần thiết thì da mới căng khỏe, mịn màng. Hơn nữa, với làn da mụn khi sử dụng các sản phẩm đặc trị mụn sẽ khiến da bị khô, bong tróc, một số trường hợp còn gây ửng đỏ. Vậy nên, bạn đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm để làm dịu và cung cấp độ ẩm cho da, đồng thời tạo nên lớp màng bảo vệ da chắc chắn, tránh các bệnh viêm nhiễm trên da.


 Duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, đều đặn, lành mạnh để tránh tạo điều kiên cho mụn quay trở lại.
Hạn chế các đồ ăn vặt, thức ăn nhanh, nước uống có ga, thức ăn chiên, nướng…và bổ sung thêm nước, các thực phẩm rau củ quả,… kết hợp cùng tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ giấc, … sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, đồng thời giúp da tránh khỏi lão hóa sớm, giúp da thanh sạch và sáng mịn.


Nếu cần tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

★ 𝐌𝐲̃ 𝐏𝐡𝐚̂̉𝐦 𝐌𝐢𝐝𝐨𝐫𝐚.𝐯𝐧 - 𝐇𝐞̣̂ 𝐓𝐡𝐨̂́𝐧𝐠 𝐁𝐚́𝐧 𝐋𝐞̉ 𝐌𝐲̃ 𝐏𝐡𝐚̂̉𝐦 𝐓𝐫𝐮̛̣𝐜 𝐓𝐮𝐲𝐞̂́𝐧:
245 Lạc Long Quân, Phường Nghĩa Đô, Q.Cầu Giấy, Tp.Hà Nội
- Facebook: https://www.facebook.com/midora.vn/
- Instagram: https://www.instagram.com/midora.vn/
- Website: http://midora.vn/
Hotline: 0916 001 244 (Zalo/Viber)

Nguyễn Thị Trang
BÌNH LUẬN

    zalo facebook