Cách Dưỡng Ẩm Cho Làn Da

Ngày: 14/01/2020 lúc 14:52PM

        Duy trì độ ẩm là “chìa khóa” để bảo vệ sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Dù thuộc loại da nào thì việc cấp nước, cấp ẩm cho làn da là không thể bỏ qua. Một độ ẩm vừa đủ cho làn da không chỉ giúp da mịn màng, mềm mại mà còn hỗ trợ da trắng hồng, tăng độ đàn hồi, căng tràn sức sống.


1. 𝐕𝐢̀ 𝐬𝐚𝐨 𝐩𝐡𝐚̉𝐢 𝐝𝐮̛𝐨̛̃𝐧𝐠 𝐚̂̉𝐦 đ𝐚̂̀𝐲 đ𝐮̉?

        Dưỡng ẩm là một bước chăm sóc da cần thiết mà không bao giờ được bỏ qua, nhưng không phải bổ sung độ ẩm càng nhiều thì càng tốt cho da. Các chuyên gia da liễu thường nhấn mạnh tầm quan trọng của bước dưỡng ẩm trong quá trình chăm sóc da, để tránh dẫn đến những hậu quả “sức khỏe làn da” suy giảm, vẻ bên ngoài nhìn thiếu sức sống như:

 Da khô, nứt nẻ, bong tróc, thô ráp, kém mịn màng…
Đây là điều đầu tiên xảy ra khi không dưỡng ẩm đầy đủ. Việc bỏ qua bước chăm sóc da thiết yếu này có thể khiến da trở nên khô sần. Bất kể mùa nào trong năm đều nên dưỡng ẩm đầy đủ cho da để tránh tình trạng khô cằn, bong tróc, thiếu sức sống.


 Xuất hiện nếp nhăn, da lão hóa sớm, làn da chảy xệ,…
Làn da thiếu ẩm, thiếu nước còn là “thủ phạm” dẫn đến tình trạng da nhanh lão hóa. Làn da sẽ thiếu hụt và mất dần “độ vững chắc” của “hàng rào” collagen và elastin khiến da chảy sệ, mất đi độ đàn hồi vốn có, làm xuất hiện nếp nhăn và vết chân chim.


 Da không đều màu, sạm màu, xỉn màu, thiếu sức sống:
Da thiếu độ ẩm thường có khuynh hướng hình thành những mảng da sậm và sáng màu riêng biệt và làm sắc da không được tươi sáng. Nghiêm trọng hơn, nếu để tình trạng này kéo dài quá lâu thì làn da sẽ mất đi khả năng tự bảo vệ trước các tia gây hại từ ánh nắng mặt trời – một trong nhưng tác nhân chính gây nên nám, tàn nhang, đốm đen, đồi mồi,…


 Da dễ bị tổn thương, dễ bị tác động từ các tác nhân bên ngoài:
Khi da thiếu ẩm, màng lipit bảo vệ da bị bào mòn dần, suy giảm khả năng đề kháng tự nhiên của da, làm da dễ bị tác động gây tổn thương, dị ứng, cháy sạm, ngứa rát, nổi mẩn đỏ…


 Dễ bị nổi mụn:
Khi thiếu độ ẩm da không có khả năng tiết ra bã nhờn, làm sạch dầu và lỗ chân lông, điều này gây mụn nghiêm trọng. Đối với làn da nhờn, dễ nổi mụn sẽ thường có suy nghĩ là càng dưỡng ẩm thì càng khiến da tích nước và đổ nhiều dầu trên khuôn mặt hơn. Tuy nhiên, cơ chế dầu hoạt động khi làn da bị thiếu nước. Do đó, lớp dầu tiết ra lúc này sẽ có tác dụng cấp ẩm tức thời cho da nhưng đồng thời cũng làm tắc nghẽn lỗ chân lông, trở thành “nơi cư trú lý tưởng” cho vi khuẩn từ đó hình thành mụn trên da.


2. 𝐂𝐚́𝐜𝐡 𝐜𝐚̂́𝐩 𝐚̂̉𝐦 𝐜𝐡𝐨 𝐥𝐚̀𝐧 𝐝𝐚

        Mọi người thường thắc mắc cách dưỡng ẩm cho da mặt thế nào là chính xác. Bởi lẽ, mỗi loại da, mỗi tình trạng da sẽ có phương thức dưỡng da và dùng các sản phẩm khác nhau. Vậy, để dưỡng ẩm dưỡng cách cho từng loại da sẽ làm thế nào?

🔻 𝑪𝒂́𝒄𝒉 𝒄𝒂̂́𝒑 𝒂̂̉𝒎 𝒄𝒉𝒐 𝒅𝒂 𝒅𝒂̂̀𝒖:

        Nhiều người lầm tưởng da dầu là da thừa độ ẩm nên không cần phải cấp ẩm cho da. Tuy nhiên thực tế da dầu lại là một loại da hay xảy ra tình trạng thiếu nước. Da dầu có các tuyến bã nhờn dưới da hoạt động rất mạnh mẽ khiến cho bề mặt da luôn ở trong tình trạng bóng nhờn. Thế nhưng ở bên trong, da lại bị thiếu nước nghiêm trọng. Nên không dưỡng ẩm cho da dầu thì tình trạng tiết dầu của da sẽ nặng hơn vì các tuyến nhờn sẽ tiết ra nhiều dầu nhằm cung cấp độ ẩm cho da.

        Khi cấp ẩm cho da dầu cần tránh những sản phẩm dưỡng đặc, nhiều dưỡng chất vì những sản phẩm này sẽ làm cho lỗ chẫn lông bị bít kín, gây mụn. Sản phẩm thích hợp để dưỡng ẩm cho da dầu đó là những sản phẩm ở dạng dưỡng nhẹ, có khả năng thẩm thấu nhanh, các sản phẩm kiềm dầu để giữ cho da được khô thoáng.

   

        Ngoài ra những làn da dầu do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh có thể sẽ khiến cho lỗ chân lông dễ bị bít kín, dẫn đến mụn nhiều. Muốn cấp ẩm cho da dầu mụn hiệu quả thì nên chọn những sản phẩm mỏng, nhẹ để giữ cho da độ thông thoáng. Sản phẩm dưỡng ẩm cho da mụn thường sẽ chứa Hyaluronic axit (chất giữ nước cho da lành tính), Salicylic axit (chất kháng viêm và có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ). Những sản phẩm không chứa dầu (oil free), không gây bí bít lỗ chân lông (Non-comedogenic) hoặc không gây mụn (Non-acnegenic)… cũng là lựa chọn lý tưởng cho làn da này.

 𝗟͟𝘂̛͟͟𝘂͟ ͟𝘆́͟͟:͟ Khi đang điều trị mụn, hãy nhớ bôi kem trị mụn, hay thuốc trị mụn sau bước dùng toner, rồi mới đến bước dưỡng ẩm. 


 Một số sản phẩm tham khảo:
🔹 Kem Cấp Ẩm Desembre Hydrating Cream (Link: https://midora.vn/produ…/kem-cap-am-desembre-hydrating-cream)
🔹 Kem Dưỡng Ẩm Làm Mờ Thâm Casmara Moisturizing Matt Effect Cream (Link: https://midora.vn/…/kem-duong-am-lam-mo-tham-casmara-moistu…)
🔹 Sữa Dưỡng Cấp Ẩm, Se Khít Lỗ Chân Lông Jean D'Arcel Pore Minimizer Fluid (Link: https://midora.vn/…/sua-duong-cap-am-se-khit-lo-chan-long-j…)
🔹 Gel Cấp Ẩm Jean D'Arcel Dermal Hyaluron (Link: https://midora.vn/p…/gel-cap-am-jean-d-arcel-dermal-hyaluron)


🔻 𝑪𝒂́𝒄𝒉 𝒄𝒂̂́𝒑 𝒂̂̉𝒎 𝒄𝒉𝒐 𝒅𝒂 𝒌𝒉𝒐̂:

        Loại da dễ bị khô, lỗ chân lông nhỏ, sờ vào cảm thấy căng và thô ráp, thậm chí còn có hiện tượng bong tróc tại một số vùng, nhìn không được căng mịn, thiếu sức sống. Đây là làn da có tốc độ lão nhanh nhất so với những da khác, cần được dưỡng ẩm nhiều nhất. Nếu không chú ý cấp ẩm cho da khô, làn da sẽ bị tình trạng nhăn nheo, xuất hiện nếp nhăn, chân chim, nám da, tàn nhang... Làn da khô nên chọn những sản phẩm thường có gốc dầu để cân bằng nhanh độ ẩm cho da, thành phần có chứ những chất như Hyaluronic axit (chất giữ nước), glycerin, ceramides (chất liên kết các tế bào)…


 Một số sản phẩm tham khảo
🔹 Kem Dưỡng Ẩm 24h Jean D'Arcel 24h Hyaluron Cream (Link: https://midora.vn/…/kem-duong-am-24h-jean-d-arcel-24h-hyalu…)
🔹 Kem Dưỡng Ẩm Trẻ Hóa Cho Da Khô Casmara Energizing Moisturizing Cream (Link: https://midora.vn/…/kem-duong-am-tre-hoa-cho-da-kho-casmara…)
🔹 Kem Dưỡng Ẩm Desembre Hydro Science Hydro 24H Care Cream (Link: https://midora.vn/…/kem-duong-am-desembre-hydro-science-hyd…)
🔹 Tinh Chất Cấp Ẩm, Căng Bóng Da Desembre Derma Science Serum Corrective V-PGA, Peptide (Link: https://midora.vn/…/tinh-chat-cap-am-cang-bong-da-desembre-…)


🔻 𝑪𝒂́𝒄𝒉 𝒄𝒂̂́𝒑 𝒂̂̉𝒎 𝒄𝒉𝒐 𝒅𝒂 𝒉𝒐̂̃𝒏 𝒉𝒐̛̣𝒑

        Da hỗn hợp là loại da kết hợp giữa da dầu và da khô, do đó việc chăm sóc cũng cần có sự khác biệt. Trong số các loại da, da hỗn hợp là khó chăm sóc và dưỡng ẩm nhất bởi chúng thường nhờn ở vùng chữ T (trán, mũi, cằm) và đặc biệt khô ở vùng má. Da hỗn hợp thiên khô sẽ có vùng da khô chiếm diện tích nhiều hơn và hỗn hợp thiên dầu thì ngược lại.


        Các sản phẩm phù hợp cho làn da hỗn hợp thiên khô là kem dưỡng ẩm, lotion dạng sữa với thành phần dịu nhẹ ít gây kích ứng bởi các vùng khô này đều rất nhạy cảm. Đối với da hỗn hợp thiên dầu thì có thể chọn những loại gel hoặc serum dưỡng ẩm hoặc những loại kem dành riêng cho làn da nhiều dầu, để sản phẩm nhanh thẩm thấu hơn, không tạo cảm giác bết dính gây khó chịu.


🔻 𝑪𝒂́𝒄𝒉 𝒄𝒂̂́𝒑 𝒂̂̉𝒎 𝒄𝒉𝒐 𝒅𝒂 𝒏𝒉𝒂̣𝒚 𝒄𝒂̉𝒎:

        Vì cấu trúc da nhạy cảm có phần mỏng, lộ mao mạch li ti nên thường rất dễ bị kích ứng, nổi mụn, mẩn đỏ... Nên khi sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm cần kiểm tra kỹ thành phần, không nên chọn loại kem dưỡng có chứa thành phần bảo quản như paraben (thường được ghi trong bảng thành phần là methyparaben, propylparaben, ethylparaben, butylparaben,…), chất tạo bọt Sodium lauryl, sulface, dầu khoáng mineral oil, và các hương liệu (fragrance, perfume)...


 Một số sản phẩm tham khảo
🔹 Tinh Chất Cấp Nước Và Phục Hồi Da GSC Hyaluronic Acid Serum (Link: https://midora.vn/…/tinh-chat-cap-nuoc-va-phuc-hoi-da-gsc-h…)
🔹 Tinh Chất Dưỡng Ẩm Phục Hồi Da Dr Pluscell Y - PGA Serum (Link: https://midora.vn/…/tinh-chat-duong-am-phuc-hoi-da-dr-plusc…)
🔹 Tinh Chất Phục Hồi, Cấp Ẩm Smas Pro Vitamin B5 Hydra Serum (Link: https://midora.vn/…/tinh-chat-phuc-hoi-cap-am-smas-pro-vita…)
🔹 Kem Dưỡng Tế Bào Gốc Trẻ Hóa Và Sáng Da Jean D'Arcel Renewing Face Cream (Link: https://midora.vn/…/kem-duong-te-bao-goc-tre-hoa-va-sang-da…)
🔹 Tinh Chất Cấp Ẩm Căng Bóng Da AwakeTheCell Hyaluronic Acid HA Plus (Link: https://midora.vn/…/tinh-chat-cap-am-cang-bong-da-awakethec…)
🔹 Tinh Chất Cấp Ẩm Phục Hồi Da MTC Skin Hydro-B5 Serum (Link: https://midora.vn/…/tinh-chat-cap-am-phuc-hoi-da-mtc-skin-h…)

 


🔸 Nếu cần tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

★ 𝐌𝐲̃ 𝐏𝐡𝐚̂̉𝐦 𝐌𝐢𝐝𝐨𝐫𝐚.𝐯𝐧 - 𝐇𝐞̣̂ 𝐓𝐡𝐨̂́𝐧𝐠 𝐁𝐚́𝐧 𝐋𝐞̉ 𝐌𝐲̃ 𝐏𝐡𝐚̂̉𝐦 𝐓𝐫𝐮̛̣𝐜 𝐓𝐮𝐲𝐞̂́𝐧:
245 Lạc Long Quân, Phường Nghĩa Đô, Q.Cầu Giấy, Tp.Hà Nội
- Facebook: https://www.facebook.com/midora.vn/
- Instagram: https://www.instagram.com/midora.vn/
- Website: http://midora.vn/
Hotline: 0916 001 244 (Zalo/Viber)


Nguyễn Thị Trang
BÌNH LUẬN

    zalo facebook