Hướng dẫn cách xây dựng quy trình chăm sóc da chuyên nghiệp

Ngày: 05/03/2021 lúc 09:22AM

Người tiêu dùng các sản phẩm chăm sóc da ngày càng trở nên thông minh hơn và yêu cầu cao hơn đối với các sản phẩm của họ. Vì vậy, các thương hiệu chăm sóc da chuyên nghiệp đang ở trong một thời điểm rất quan trọng. Nhưng chính xác thì “chăm sóc da chuyên nghiệp” nghĩa là gì? Nó có những lợi ích gì? Và liệu có thể xây dựng một quy trình chăm sóc da ở cấp độ chuyên nghiệp mà không cần chi trả số tiền cao tương ứng.


 

“Chăm sóc da chuyên nghiệp” nghĩa là gì?

Theo Donna Hart, Bác sĩ Da liễu và Phẫu thuật thẩm mỹ được chứng nhận tại Westlake Dermatology có trụ sở tại Texas, không có bất kỳ bộ tiêu chí cụ thể nào để xác định các dòng sản phẩm chăm sóc da chuyên nghiệp. Nhưng theo nghĩa chung, chăm sóc da chuyên nghiệp đề cập đến các sản phẩm được sản xuất bởi các thương hiệu đã từng được bán tại các văn phòng da liễu, hoặc các thương hiệu do chính bác sĩ da liễu phát triển.

 

Tiến sĩ Hart nói: “Đây là những công ty thường xuyên dành nhiều thời gian nghiên cứu các thành phần mỹ phẩm để đảm bảo sự tác động hiệu quả nhất đến những khu vực da mà họ nhắm tới, cho dù là trên bề mặt da để cải thiện vấn đề sắc tố da hay sâu dưới da để tăng sinh collagen hoặc kháng viêm. Các thương hiệu chuyên nghiệp thường bắt đầu được bán tại các văn phòng bác sĩ da liễu nên chúng đã được thử nghiệm và kiểm tra. Do đó, bạn có thể thu được hiệu quả và chất lượng cao hơn với những nhãn hiệu này.”

 

“Theo ý kiến ​​của tôi, tiêu chí để xác định một thương hiệu chăm sóc da cấp độ chuyên nghiệp là sự cam kết phát triển các sản phẩm mới với các thành phần được kiểm tra khoa học nghiêm ngặt để tạo ra các kết quả cụ thể và bền vững”, Tiến sĩ Margo Weishar của Springhouse Dermaesthetic, một phòng khám da liễu có trụ sở tại Pennsylvania cho biết thêm.

 

Các sản phẩm chăm sóc da chuyên nghiệp có đáng tiền hay không?

Bây giờ bạn đã biết chăm sóc da chuyên nghiệp là gì, hãy tìm hiểu xem ai có thể được hưởng lợi từ nó?



Câu trả lời là tất cả mọi người. Toàn bộ thời gian và năng lượng dành cho nghiên cứu, phát triển và tìm nguồn cung cấp các thành phần chất lượng cao nhất thường mang lại các sản phẩm hiệu quả cao hơn nhiều, và với chế độ chăm sóc da phù hợp, bạn có thể trải nghiệm hiệu quả chăm sóc da ở cấp độ chuyên nghiệp mà bạn khó tìm thấy với các sản phẩm mỹ phẩm khác.

 

Tiến sĩ Hart nói: “Những sản phẩm này rất đa dạng nên hầu hết người dùng đều có thể thu được hiệu quả từ các dòng sản phẩm chăm sóc chuyên nghiệp. Đặc biệt, những người dùng gặp các vấn đề cụ thể như da khô, nhạy cảm, các vấn đề về sắc tố hoặc các dấu hiệu lão hóa da có thể được thu được hiệu quả tăng thêm từ các sản phẩm chăm sóc chuyên nghiệp nhất định, vì nhiều sản phẩm có chứa  các thành phần phù hợp để điều trị tốt nhất những vấn đề về da này.”

 

Hiện tại, không thể phủ nhận rằng các thương hiệu chăm sóc da chuyên nghiệp sẽ khiến bạn phải trả giá cao hơn những thứ bạn mua tại cửa hàng tiện lợi. Tuy nhiên, giống như mọi thứ khác, tiền nào của nấy, và chi phí tăng thêm là kết quả của thời gian, năng lượng và chất lượng được kết tinh vào các sản phẩm chăm sóc chuyên nghiệp.

 

Weishar cho biết: “Các dòng sản phẩm chăm sóc da cấp độ chuyên nghiệp (hoặc chăm sóc da cấp độ y tế, như cách thường gọi) có thể chi nhiều tiền hơn vào việc phát triển và thử nghiệm các thành phần mới, giới thiệu các khái niệm mới cho công chúng, sử dụng bao bì trang nhã và sang trọng. Chúng là "lô sản phẩm nhỏ hơn" và do đó chi phí sản xuất đắt hơn so với các sản phẩm bán đại trà. Chúng thường có giá cao hơn các nhãn hiệu mỹ phẩm được bán ở cửa hàng và đáng tiền khi lợi ích mang lại cao hơn gấp nhiều lần những gì một sản phẩm phổ thông có thể tạo ra”.

 

Hướng dẫn xây dựng quy trình chăm sóc da chuyên nghiệp



Các dòng chăm sóc da chuyên nghiệp có thể đắt hơn các sản phẩm khác nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải chi trả vượt quá ngân sách thường ngày để có được làn da tuyệt vời. Dưới đây là một số cách để xây dựng thói quen chăm sóc da chuyên nghiệp của bạn nếu bạn là người mới bắt đầu.

     

    1. Bắt đầu với bác sĩ da liễu của bạn.

Trước khi bạn đi sâu vào các sản phẩm chuyên nghiệp, hãy nói chuyện với bác sĩ da liễu của bạn, đặc biệt nếu bạn có làn da nhạy cảm. Weishar nói: “Những sản phẩm này có thể chứa hàm lượng thành phần cao hơn, không phù hợp với mọi loại da và phải được các chuyên gia có kiến thức sâu sắc về mọi khía cạnh của làn da bạn khuyên dùng, có tính đến nhu cầu, mục tiêu và khó khăn của bạn. Hart nói: “Đến gặp bác sĩ da liễu đáng tin cậy của bạn luôn là bước khởi đầu tuyệt vời, bởi vì chúng tôi thường có thể giúp định hướng việc bạn lựa chọn sản phẩm và đề xuất các thành phần mỹ phẩm nhất định mà bạn cần tìm kiếm (hoặc tránh xa)”.


    2. Sử dụng các sản phẩm chuyên nghiệp kết hợp các sản phẩm giá bình dân hơn.

Các sản phẩm cấp chuyên nghiệp có thể đắt tiền, nhưng bạn không cần chúng cho từng bước trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Các sản phẩm chuyên nghiệp là lựa chọn tuyệt vời cho các mục đích chăm sóc chuyên sâu hơn, nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, bạn nên bổ sung thêm những sản phẩm chăm sóc cơ bản hợp túi tiền hơn.

 

Weishar nói: “Đừng quên những sản phẩm cơ bản: sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng sử dụng HÀNG NGÀY trước khi bổ sung các sản phẩm cấp cao hơn. Đây là nền tảng của việc chăm sóc da của bạn và bạn nên tìm ra sự kết hợp tốt nhất giữa các sản phẩm này để sử dụng hàng ngày trước khi bổ sung thêm các sản phẩm chăm sóc chuyên nghiệp vốn đắt tiền hơn”


     3. Chọn một vấn đề về da và điều trị bằng một sản phẩm chuyên nghiệp.

Nếu bạn muốn thử nghiệm cách chăm sóc da chuyên nghiệp, bạn không cần phải ra ngoài và mua toàn bộ cả dòng sản phẩm. Nếu bạn muốn biết một dòng sản phẩm chuyên nghiệp phù hợp với mình như thế nào, hãy chọn một vấn đề về da mà bạn đang gặp phải và đầu tư vào một sản phẩm chuyên nghiệp để xem nó phản ứng với làn da của bạn như thế nào.

 

Weishar nói: “Nếu bạn đang cố gắng xây dựng một quy trình chăm sóc da của riêng mình, hãy bắt đầu với MỘT sản phẩm từ MỘT DÒNG sản phẩm và sử dụng nó trong vài tuần để xem làn da bạn thích nghi với nó như thế nào và để xem liệu bạn có thấy hiệu quả hay không. Hầu hết các sản phẩm bôi ngoài da mất khoảng 12 tuần sử dụng liên tục để tạo ra kết quả, vì vậy hãy duy trì sử dụng trong khoảng thời gian nói trên để sản phẩm đó có cơ hội phát huy tác dụng.”

 

Các thương hiệu chăm sóc da chuyên nghiệp dành cho tất cả mọi người

Các thương hiệu chăm sóc da chuyên nghiệp là sự lựa chọn hàng đầu cho những người mong muốn có được hiệu quả chăm sóc da vượt trội. Và tin vui là bạn có thể sử dụng chúng với rất nhiều mức giá khác nhau.


    1. Jean d’Arcel


Được thành lập từ năm 1960 bởi Ông Paul Sergent, Jean d’Arcel – thương hiệu mỹ phẩm đến từ Đức đã khẳng định vị trí tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe làn da. Ngày nay, Jean d’Arcel thành công trong việc cung cấp các giải pháp trị liệu cho làn da bằng hệ thống sản phẩm chăm sóc da toàn diện dùng tại spa, thẩm mỹ viện, và sản phẩm chăm sóc được kê toa tại nhà dành cho mọi loại da, tình trạng da cũng như đáp ứng xu hướng thẩm mỹ của mọi thời đại với những sản phẩm nổi bật như Clearing Milk hay Renewing Concentrate 


Mục tiêu của Jean d’Arcel là luôn mang đến cho khách hàng các sản phẩm chăm sóc da và hệ thống điều trị với chất lượng cao cấp nhất cả về hiệu quả lẫn sự an toàn.


    2. IMAGE Skincare

IMAGE Skincare là thương hiệu chăm sóc da toàn cầu được phát triển từ các thành phần đã được kiểm chứng kết hợp với các công nghệ chăm sóc sắc đẹp hàng đầu. IMAGE được thành lập bởi một chuyên gia thẩm mỹ và bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, đồng thời được mạng lưới hơn 30.000 chuyên gia chăm sóc da giới thiệu. IMAGE đã tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc da theo hướng không tổn hại môi trường và gần gũi với thiên nhiên, với các công thức hiệu quả tự nhiên, mang lại kết quả thực sự.  Các sản phẩm của hãng được đội ngũ chuyên gia chọn lọc, nghiên cứu lâm sàng và thử nghiệm để giúp khách hàng cảm thấy tự tin nhất trong quá trình chăm sóc da và làn da của họ. Một số sản phẩm nổi bật, đóng góp vai trò quan trọng trong việc đưa thương hiệu đến gần với nhiều khách hàng như Prevention+ Daily Matte Moisturizer SPF32+ hay MD Restoring Brightening Crème 


    3. iS Clinical

Được biết đến với việc đi đầu trong các nghiên cứu chăm sóc da mới nhất và các thành phần dược phẩm cấp cao, iS Clinical đã nổi tiếng trong việc tạo ra các sản phẩm chuyên nghiệp, hiệu quả, vừa xử lý tích cực các vấn đề chăm sóc da vừa khôi phục sự cân bằng cho da. Các sản phẩm chủ lực như Youth Complex hoặc Active Serum thực sự mang lại hiệu quả rõ rệt.


    4. Matiderm



Martiderm là thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu tại Tây Ban Nha, có uy tín vững chắc trên thị trường nhờ những dòng sản phẩm chăm sóc da tiên tiến, chất lượng, sử dụng những thành phần thế hệ mới nhất, cùng hiệu quả đã được chứng minh bằng các nghiên cứu lâm sàng, cho khả năng cải thiện rõ rệt các vấn đề về da. Martiderm chia sẻ: “Một trong những giá trị cốt lõi quan trọng nhất của chúng tôi chính là sự minh bạch, sản phẩm của chúng tôi làm được những gì mà chúng tôi khẳng định, và khẳng định những gì mà chúng tôi làm”.

Điều tạo nên sự khác biệt của thương hiệu Martiderm chính là “Triết lý lão hóa thông minh” với hệ thống sản phẩm chứa Proteoglycans kết hợp với Vitamin C mang lại hiệu quả vượt trội được các bác sĩ, dược sĩ và khách hàng tin dùng.


    5. Obagi 

Khi nói đến các thương hiệu chăm sóc chuyên nghiệp, bạn sẽ không tìm thấy nhiều dòng hiệu quả (hoặc được đánh giá cao) như Obagi. Dòng chăm sóc da chuyên nghiệp này, được phát triển bởi một bác sĩ da liễu, có các sản phẩm chăm sóc chuyên sâu cho mọi vấn đề và loại da thường xuyên tiếp xúc ánh nắng mặt trời (Dòng Nu-Derm để đặc trị nám hoặc Dòng C-Rx để làm sáng làn da khô, sạm, đặc trị nám kết hợp vitamin C).


    6. Dermalogica 



Các sản phẩm Dermalogica, được phát triển bởi người sáng lập Viện Da liễu Quốc tế, đã trở thành lựa chọn của những người yêu thích chăm sóc da chuyên nghiệp trong ba thập kỷ qua. Dòng sản phẩm được đánh giá cao này, bao gồm cả sản phẩm cổ điển như sữa rửa mặt Special Cleansing Gel (Link: https://midora.vn/products/sua-rua-mat-dermalogica-special-cleansing-gel) và sản phẩm tiên tiến nhất như tẩy da chết dạng bột Daily Microfoliant là sản phẩm nhất định phải thử nếu bạn muốn nâng cao quy trình chăm sóc da của mình để mang lại hiệu quả ở cấp độ chuyên nghiệp.


     7. Murad 



Được phát triển bởi Tiến sĩ Howard Murad, một trong những bác sĩ da liễu uy tín nhất của Hoa Kỳ, dòng sản phẩm Murad nổi tiếng trong việc tạo ra hiệu quả cao như đi làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ dù chỉ sử dụng tại nhà. Dòng sản phẩm hiệu quả cao này tập trung vào nhiều vấn đề về da bao gồm mụn trứng cá, da khô và tăng sắc tố bao gồm các sản phẩm được yêu thích như Acne Control Clarifying Cleanser hay Pure Skin Clarifying

 

 

Vân Thảo
BÌNH LUẬN

    zalo facebook