Những bước chăm sóc da mặt đúng cách giúp chị em có làn da luôn rạng rỡ, khỏe đẹp, đẩy lùi được lão hóa.

Ngày: 27/02/2023 lúc 11:29AM

 Với phái đẹp, làn da khỏe mạnh, trẻ trung, tươi sáng là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên để đạt được điều này, các bạn gái cần chăm sóc da mặt thường xuyên mỗi ngày với các sản phẩm phù hợp với làn da.  Chăm sóc da mặt đúng cách là 1 trong những yếu tố quyết định tới việc bạn có đẩy lùi được dấu hiệu lão hóa hay không. Nếu bạn thực hiện đầy đủ những bước sau, chắc chắn làn da của bạn sẽ luôn được khỏe mạnh và trẻ trung như gái đôi mươi.

 

Bước 1: Hãy đảm bảo da mặt luôn được làm sạch

 

 “Việc dọn dẹp và làm sạch da mặt mỗi ngày là rất quan trọng. Điều này sẽ giúp các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng da, chất làm ẩm da có thể thâm nhập sâu và nhanh hơn vào da vì không còn rào cản nào của tạp chất tạo ra hằng ngày trên da”.
 

Làm sạch da mặt còn có tác dụng tẩy đi lớp trang điểm trên da mặt của bạn, loại trừ bụi bẩn và những tác nhân gây hại cho làn da, giảm thiểu những nguyên nhân khiến lỗ chân long bị bít tắc, mang đến một làn da khô thoáng sạch sẽ

Bước 2: Cần loại bỏ tế bào chết trên da mặt 

Tẩy tế bào chết là cách giúp da trở nên tươi sáng và mịn màng hơn. Các tế bào trên da có thể đọng lại trên bề mặt khiến cho da bạn bị dày lên, sần sùi và thậm chí là khô đi. Vì vậy, việc tẩy tế bào chết là cần thiết cho da để loại đi những bụi bẩn bám trên da.

Bạn nên tẩy tế bào chết 2 - 3 lần/tuần với việc chà nhẹ nhàng lên mặt. Bạn cũng có thể chọn cho mình loại sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp với da của bạn để lấy đi các bụi bẩn dễ dàng hơn
 

Bước 3: Luôn giữ độ ẩm tốt cho da

Giữ ẩm thường xuyên cho da là một phần quan trọng trong cách chăm sóc da mặt, chống lão hóa. Da khô là tác nhân hình thành nên nếp nhăn trên gương mặt của bạn, hiện tượng lão hóa sẽ tìm đến sớm khi tình trạng da không được cải thiện bằng việc giữ ẩm. Vì vậy nên phải dưỡng ẩm cho da thường xuyên để giữ một làn da luôn căng bóng khỏe mạnh.
 

Có nhiều cách để mang lại độ ẩm cho làn da, vì vậy hãy xem xét lựa chọn sản phẩm nào tốt nhất cho da của mình. Bôi kem dưỡng ẩm khi da còn ẩm, sau khi rửa mặt không cần lau khô bằng khăn mà bạn có thể sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm lên da và vỗ nhẹ để kem dưỡng thấm vào da. Hoặc nếu có thể hãy sử dụng nước cân bằng da để lâu qua một lượt sau đó sử dụng kem dưỡng ẩm. Cách này sẽ khiến kem dưỡng ẩm hấp thụ vào da tốt hơn.

Bước 4: Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày
Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để chăm sóc da mặt là hãy bảo vệ da khỏi những tia độc hại từ ánh nắng mặt trời để giúp ngăn ngừa da lão hóa sớm

Kem chống nắng được ví như “ hàng rào vững chắc” để bảo vệ làn da an toàn trước các tác động gây hại của tia UVA và UVB. Tia UV không chỉ đốt cháy da bạn mà nó còn làm hỏng toàn vẹn collagen tự nhiên của da.
 

Bước 5: Uống nhiều nước hơn

Nước sẽ giúp làm đầy các tế bào nên da bạn sẽ trở nên căng hơn, không còn nếp nhăn, vết sần sùi hay hiện tượng da bèo nhèo. Thực tế là cơ thể càng thiếu nước thì lại càng xuất hiện giữ nước khiến tay chân bạn dễ bị sưng phù hơn. Nước chính là loại Botox tự nhiên giúp da bạn căng tràn và sáng đẹp. “Hãy khắc phục những nếp nhăn hình thành và sự héo úa của làn da bằng việc uống nhiều nước mỗi ngày” “ Uống nước để đẹp hơn gấp 7 lần”  

Uống nhiều nước chính là cách dưỡng da từ bên trong giúp cơ thể bạn luôn được cung cấp một lượng nước đầy đủ.
 

Bước 6: Sử dụng mặt nạ trước khi đi ngủ

 

Da của bạn sẽ khỏe hơn 60% để hấp thu mọi thứ trong thời gian ngủ và đây cũng là thời điểm da được tái tạo tốt nhất. Vì vậy, hãy đặc biệt quan tâm chăm sóc da mặt chống lão hóa vào ban đêm. Hai hoặc ba lần mỗi tuần, bạn hãy sử dụng các loại mặt nạ thay cho kem dưỡng ẩm.
 

Bước 7: Massage làn da mặt của bạn mỗi ngày

 “Massage mặt làm tăng lưu lượng máu, xoa dịu thần kinh, giúp thư giãn cơ, làm mơ đi vết nhăn và giảm bọng mắt”. Vì lí do đó, ngay từ hôm nay, bạn hãy chăm sóc da bằng cách massage mặt để đem đến một làn da trẻ trung, hồng hào và tràn đầy sức sống.
 

Bước 8: Tạo một giấc ngủ ngon

Theo các chuyên gia, giấc ngủ là một “sản phẩm” chăm sóc da hữu hiệu. Bởi thời điểm khi chúng ta ngủ chính là lúc mà sự tái sinh của các tế bào diễn ra mạnh mẽ nhất. Lớp biểu bì trên da sẽ liên tục sản sinh ra các tế bào mới để thay thế cho các tế bào già cỗi. Bạn hãy thay đổi lối sống, tạo cho mình một giấc ngủ đúng giờ, đủ giấc và thật sự ngon lành để mang lại một làn da như ý.
 

Trên đây là những bước và bí quyết chăm sóc da mặt hiểu quả, hãy áp dụng các bước này để làn da của bạn luôn tươi tắn rạng rỡ tràn đầy sức sống nhé !
 

Lê Thị Thanh Quỳnh
BÌNH LUẬN

    zalo facebook