Những loại thực phẩm giúp da tươi trẻ dài lâu

Ngày: 01/11/2016 lúc 10:28AM

Giữ được sự trẻ trung luôn là mơ ước của rất nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Nhiều người chọn cách chống lại quy luật thời gian bằng những sản phẩm làm đẹp bên ngoài, tuy nhiên để giải quyết triệt để các vấn đề tuổi tác thì việc sống khỏe từ bên trong cũng là một giải pháp hiệu quả về lâu dài. Hãy cùng Midora khám phá xem những loại thực phẩm nào sau đây sẽ giúp bạn trẻ lâu hơn nhé!


Chọn đúng thực phẩm sẽ giúp bạn trẻ lâu hơn
1. Các loại rau xanh hỗ trợ thải độc 
Hàng ngày, cơ thể chúng ta trải qua rất nhiều hoạt động, tiếp xúc với nhiều bụi bẩn, hóa chất lâu ngày tích lũy thành những chất độc hại bên trong cơ thể, từ đó gây ra các vấn đề về sức khỏe, khiến da xuống cấp và và mắc nhiều bệnh tật. Vì thế, việc thải độc cho cơ thể rất quan trọng nếu muốn kéo dài tuổi thanh xuân của mình, một trong những loại thực phẩm thải độc tốt nhất chính là các loại rau.


Rau củ quả nói chung, đặc biệt là những loại rau quả có màu xanh đậm như súp lơ, rau cải, rau bina, rau má, mướp đắng, bí xanh… chứa rất nhiều dưỡng chất như chất xơ, protein, chất chống oxi hóa, các loại vitamin A, B, C, E, P, U… và khoáng chất có lợi cho sức khỏe như canxi, sắt, kẽm… Đặc biệt, rau xanh chứa rất ít calo, không chỉ có giúp ích cho việc giảm cân mà còn có tác dụng làm sạch máu, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Ăn nhiều rau xanh cũng giúp cải thiện hệ tiêu hóa, làm đẹp da và cung cấp năng lượng.


Ăn nhiều rau xanh giúp thải độc cơ thể, làm đẹp da
Ăn nhiều rau xanh giúp thải độc cơ thể, làm đẹp da

2. Trái cây tươi chống oxy hóa hiệu quả

Bạn không thể thiếu những loại trái cây tươi trong khẩu phần ăn hàng ngày nếu muốn tươi trẻ dài lâu. Có rất nhiều loại hoa quả chứa các thành phần chống lão hóa giúp cải thiện độ đàn hồi cho da, giảm nếp nhăn, làm mờ các vết sạm, thâm, nám, da không đều màu điển hình như:


Trong trái cây tươi chứa nhiều thành phần chống oxy hóa như vitamin C, E…
Trong trái cây tươi chứa nhiều thành phần chống oxy hóa như vitamin C, E…

Quả lựu

Quả lựu rất giàu vitamin C, vitamin A và vitamin E – những loại vitamin rất tốt cho sức khỏe và giúp kéo dài tuổi thọ của làn da. Ngoài ra, chất chống oxy hóa và các chiết xuất từ quả lựu còn giúp sản sinh ra collagen, elastin… tăng cường chức năng của các tế bào và độ đàn hổi của da, hỗ trợ mang lại cho bạn một làn da tươi trẻ, mịn màng và khỏe mạnh.


Qủa lựu chứa nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa
Qủa lựu chứa nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa

Quả nho

Nho nổi tiếng chứa hàm lượng Mangan và chất xơ cao, đặc biệt là các chất chống oxi hóa, có khả năng chống lại các tia cực tím và làm chậm quá trình lão hóa da, từ đó giúp bạn trẻ lâu hơn.

Quả chuối

Chuối là một người bạn thân thiết của làn da phái đẹp, loại quả này chứa nhiều vitamin C, vitamin B6 và các chất chống oxi hóa, những chất này có khả năng điều chỉnh sự đàn hồi và tăng cường sự gắn kết của tế bào da.

Đu đủ

Đu đủ từng được coi là thần dược mang lại làn da khỏe mạnh và chống nếp nhăn cực kì hiệu quả. Trong loại quả thơm ngon này chứa một lượng vitamin A, C, E dồi dào giúp thanh lọc da từ bên trong, cung cấp dưỡng chất để thúc đẩy quá trình trẻ hóa làn da.

Việt quất

Trong số các loại trái cây, việt quất là loại quả chứa nhiều chất chống oxy hóa nhất, trong đó có athocyanins, phenol, axit ellagiac, vitamin C và vitamin E…có khả năng hỗ trợ cho da tươi sáng và mịn màng. Đặc biệt, thành phần athocyanins có trong việt quất còn có khả năng vô hiệu hóa các gốc tự do dẫn đến ung thư và các bệnh liên quan đến tuổi tác.


Việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa nhất trong tất cả các loại quả
Việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa nhất trong tất cả các loại quả


Bên cạnh đó, một số loại trái cây tươi có màu cam, đỏ như cam, dâu tây… cũng có tác dụng chống oxy hóa và giữ nét thanh xuân nên bạn chú ý bổ sung thêm nhiều loại trái cây nà trong chế độ ăn uống hàng ngày nhé.

3. Các loại hạt bổ sung độ ẩm cho da

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, một số loại hạt có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa và chống oxi hóa cực kì hiệu quả. Bổ sung loại thực phẩm này thường xuyên sẽ giúp bạn có được làn da tươi sáng, mịn màng.


Trong thành phần của các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, hạt dưa, hạt hướng dương, hạt bí… có chứa nhiều vitamin E, Omega-3 và các chất béo có lợi. Những chất này có khả năng tăng cường độ ẩm, làm giảm các vấn đề khô da và nếp nhăn…


Ngoài ra, trong các loại hạt còn giàu rất giàu chất selenium, các chất này có tác dụng dự phòng mụn và bảo vệ tế bào khỏi các tổn thương viêm và tăng độ đàn hồi cho da. Cải thiện được những vấn đề trên, làn da sẽ khỏe mạnh hơn và quá trình lão hóa cũng diễn ra chậm hơn.


các loại hạt chứa nhiều Omega-3 và các chất béo có lợi
Các loại hạt chứa nhiều Omega-3 và các chất béo có lợi
4. Cá chứa omega-3 cho da thêm khỏe mạnh 
Cá là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết chúng còn giúp cơ thể bạn trẻ lâu một các bất ngờ. Trong thành phần của cá chứa rất nhiều protein, vitamin A, D,và các khoáng chất như kẽm, sắt, canxi, photpho…


Đặc biệt, một loại dưỡng chất rất cần thiết cho việc chống lão hóa có trong cá đó là Omega-3. Thành phần này làm chậm sự hình thành các xơ vữa bám trên thành động mạch, làm giảm cholesterol xấu có trong máu và sản sinh cholesterol tốt, do đó phòng tránh được các bệnh liên quan đến tim mạch, ung thư và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Ngoài ra, Omega-3 cũng rất tốt cho làn da phụ nữ, giúp da căng bóng, mịn màng, giảm thiểu các nếp nhăn do tuổi tác mang lại.


Dưỡng chất trong cá giúp bạn khỏe mạnh và trẻ lâu hơn
Dưỡng chất trong cá giúp bạn khỏe mạnh và trẻ lâu hơn

Ăn cá 3 lần/tuần là con số các chuyên gia da liễu khuyến nghị để giúp cơ thể khỏe mạnh và trẻ lâu hơn. Các loại cá chứa nhiều Omega-3 mà bạn nên bổ sung thường xuyên chính là cá hồi, cá thu, cá cơm, cá mòi, cá ngừ, cá bơn… Hoặc bạn cũng có thể bổ sung bằng viên uống omega-3.

5. Nước – bí quyết đơn giản để da tươi trẻ

2/3 cơ thể là nước, do đó việc thiếu nước sẽ dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe, đặc biệt là làm da khô và lão hóa rất nhanh. Uống đủ nước sẽ giúp cơ thể thải độc tốt, tăng cường hệ miễn dịch, làm đẹp da, thon gọn vóc dáng. Do vậy, việc cung cấp đủ nước cho cơ thể là bí quyết đơn giản giúp bạn luôn khỏe mạnh và giữ được vẻ ngoài trẻ trung, tươi mới.

Việc cấp nước cho cơ thể cũng cần đúng cách và đều đặn, bạn không nên chỉ khi nào khát mới uống vì lúc đó cơ thể đã mất nước ở mức “báo động”. Tốt nhất, bạn nên uống nước lọc, nước ép hoa quả hoặc trà xanh và theo lịch khoa học nhé.

Ngược lại, những loại nước uống chứa nhiều cồn, nhiều đường hoặc chất kích thích như rượu, bia, cà phê, nước ngọt có gas… sẽ tàn phá cơ thể dần dần và khiến bạn già đi trông thấy.

Uống đủ nước giúp cơ thể khỏe mạnh và giữ được vẻ ngoài trẻ trung
Uống đủ nước giúp cơ thể khỏe mạnh và giữ được vẻ ngoài trẻ trung

Giữ được nét thanh xuân không phải là mơ ước quá xa vời, chỉ cần bạn biết cách chọn và kết hợp những loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe để nuôi dưỡng cơ thể từ bên trong, song song với việc chăm sóc da từ bên ngoài, bạn sẽ vô cùng trẻ trung và khỏe mạnh. Hãy áp dụng những loại thực phẩm giúp bạn trẻ lâu mà Midora vừa liệt kê phía trên vào khẩu phần ăn hàng ngày để giải quyết các vấn đề tuổi tác nhé!

Hoa Phuong
BÌNH LUẬN

    zalo facebook