Những nguyên nhân khiến da bạn mãi không đẹp

Ngày: 08/02/2023 lúc 17:23PM

Nhiều chị em phụ nữ rất kỹ càng trong việc lựa chọn mỹ phẩm và chăm sóc da hằng ngày. Tuy nhiên, không phải ai trong số đó cũng có một làn da đẹp. Thậm chí, họ còn thường xuyên gặp một số vấn đề về da.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến quá trình dưỡng da không đem lại kết quả như ý.

1. Môi trường bị ô nhiễm

Da là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với không khí, độ ẩm cũng như nguồn nước. Do đó, nếu môi trường bị ô nhiễm thì làn da sẽ chịu tác động đầu tiên. Đặc biệt, với những báo động về môi trường trong thời gian trở lại đây, ít nhiều da bạn cũng đang bị ảnh hưởng từng ngày.

Những tác động tiêu cực của môi trường không những khiến làn da bị nhiễm độc, lỗ chân lông dễ bị tắc nghẽn mà các tình trạng da ngày càng nghiêm trọng. Do đó, cho dùng bạn chăm chỉ bôi kem dưỡng như thế nào, nếu làn da không thường xuyên được bảo vệ và thải độc thì chắc chắn không đem lại kết quả như ý.

2. Thiếu ngủ

‏Thiếu ngủ trong thời gian dài gây ra nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe. Riêng đối với làn da, việc này sẽ làm chậm khả năng tái tạo, giảm độ ẩm và độ cân bằng của làn da, khiến da mất đi vẻ hồng hào, trẻ trung vốn có. ‏

‏Đây cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây giảm độ đàn hồi, khiến nếp nhăn xuất hiện rõ hơn. Ngoài ra, thiếu ngủ thường dẫn đến stress và các vấn đề ngoài da như mụn trứng cá...

3. Uống nhiều rượu

‏Rượu cũng như các chất kích thích gây nhiều tác động xấu đến cơ thể, trong đó có làn da. Uống nhiều rượu - vốn là chất lợi tiểu - sẽ khiến cơ thể dễ bị mất nước. Khi tình trạng này trở nên nghiêm trọng, da sẽ mất đi độ ẩm cần thiết và khiến nếp nhăn xuất hiện rõ hơn. ‏

‏Sự mất nước còn kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ, dẫn đến bít tắc lỗ chân lông và gây mụn.

4. Không tẩy tế bào chết

Mỗi ngày cơ thế sẽ đào thải ra hàng tỷ tế bào cũ và tích tụ ở bề mặt da chứ không hề tự động mất đi. Lớp tế bào chết đó chính là một trong những nguyên nhân lớn khiến da xỉn màu, kems tươi sáng và ngày một sần sùi.

Ngoài ra, lượng tế bào chết trên da cũng sẽ ngăn cản việc da hấp thụ dưỡng chất từ sản phẩm dưỡng da. Dù bạn chăm sóc da đều đặn mỗi ngày, nhưng dưỡng chất trong các sản phẩm này khó mà thấm sâu hết vào bên trong để nuôi dưỡng làn da do bị lớp tế bào chết ngăn cản. Nếu bạn không tẩy tế bào chết sẽ khiến cho da trở nên xỉn màu, sần sùi.

5. Nặn mụn không đúng cách

Để giữ cho làn da luôn khỏe đẹp, nhiều ngôi sao Hollywood đã từng bật mí bí quyết dưỡng da đầu tiên là không bao giờ chạm tay lên da mặt.

Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn sở hữu làn da mụn, bởi vi khuẩn từ tay có thể khiến tình trạng mụn viêm càng thêm trầm trọng. ‏

‏Bên cạnh đó, hành động bóp mạnh, chọc nốt mụn cũng là những thói quen không tốt cho da, tạo nên những vết thương trên bề mặt da, gây thâm hoặc sẹo vĩnh viễn.

6. Sử dụng quá nhiều mỹ phẩm trên da

Việc sử dụng nhiều mỹ phẩm chăm sóc da là một điều rất tốt, tuy nhiên, bạn có sử dụng đúng và đủ liều lượng? 

Rất nhiều chị em phụ nữ thường sử dụng mỹ phẩm mà không có bước thử nghiệm và xem xét phản ứng trên da. Nếu bạn muốn thêm bước dưỡng da mới vào chu trình hàng ngày, hãy sử dụng kèm các bước dưỡng da cơ bản và xem xét phản ứng của làn da. Tránh dùng quá nhiều sản phẩm dưỡng da cùng một lúc, có thể làm làn da quá tải và gây ra kích ứng.

Đối với liều lượng mỹ phẩm cũng vậy, hãy đảm bảo dùng đủ lượng và bôi theo từng lớp: đợi từng lớp kem dưỡng thẩm thấu rồi mới bôi lớp tiếp theo. 

 

 

 

Hoàng Hồng Nhung
BÌNH LUẬN

    zalo facebook