Những việc cần làm trước và sau điều trị Laser

Ngày: 01/07/2020 lúc 16:12PM

 

Ngày nay, điều trị laser đã trở thành một trong những phương thức làm đẹp được ưa chuộng nhờ những ưu điểm như không cần phẫu thuật, da được cải thiện rõ rệt và mang lại các kết quả trong dài hạn. Tuy nhiên, bạn đã biết cần làm gì trước và sau khi điều trị để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả điều trị cao nhất chưa? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời cho mình nhé!

 

Trước khi điều trị: Kiểm tra sức khỏe

Thông thường, điều trị laser nói chung, bao gồm cả laser CO2 và laser ánh sáng – tia dạng xung, được khuyến nghị dành cho những người có sức khỏe tốt. Thậm chí nếu bạn cảm thấy khỏe mạnh và không có tiền sử bệnh tật thì bạn vẫn nên hẹn gặp bác sĩ riêng trước, để chắc chắn rằng bạn đủ sức khỏe cho điều trị laser hoặc để kiểm soát tốt những vấn đề về sức khỏe trước khi quyết định tiến hành điều trị.

 

Trước khi điều trị: Đặt lịch tư vấn

Sau khi được bác sĩ riêng xác định đủ sức khỏe để điều trị laser, bạn có thể hẹn gặp bác sĩ phẫu thuật da mặt để được tư vấn. Buổi tư vấn này là một bước rất quan trọng bởi nó sẽ cung cấp cho bạn các thông tin về quy trình điều trị laser và giúp bạn đánh giá xem đó có phải là những gì bạn mong muốn hay không. Bước này cũng giúp bác sĩ phẫu thuật đánh giá xem liệu bạn đã sẵn sàng cho việc điều trị hay chưa và liệu những kỳ vọng của bạn đối với quá trình điều trị có thực tế hay không.



Trong buổi tư vấn, bạn sẽ thảo luận với bác sĩ phẫu thuật về những loại thuốc bạn đang sử dụng và những thói quen của bạn. Bác sĩ có thể sẽ khuyến nghị bạn thay đổi một số thói quen hoặc tránh sử dụng một số loại thuốc trước khi điều trị, ví dụ như aspirin hoặc các loại thuốc chống đông máu khác và có thể bạn sẽ phải ngừng hút thuốc lá.

 

Trước và sau điều trị: Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Việc bảo vệ da cẩn thận trước những tác động từ môi trường và ánh nắng mặt trời là vô cùng cần thiết ngay cả khi da của bạn không trị liệu. Để làn da luôn được bảo vệ tối đa, tốt nhất bạn hãy tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong vòng nhiều tuần trước và sau khi điều trị laser. Việc tiếp xúc với các tia UV của mặt trời, thậm chí trong vòng 2 tháng trước khi điều trị, có thể gây ra những thay đổi sắc tố da rất khó chữa trị. Bạn cũng nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi điều trị bởi làn da sẽ trở nên rất nhạy cảm trong thời gian chờ hồi phục. Để có được kết quả tốt nhất, hãy hạn chế thời gian ở ngoài trời nhiều nhất có thể và hãy luôn sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF30 hoặc cao hơn. Thường xuyên thoa lại kem chống nắng trong ngày và luôn mang mũ rộng vành và đeo kính râm để ngăn ánh nắng tiếp xúc với da mặt.

 

 

Sau điều trị: Nghỉ làm việc đủ lâu

Sau khi điều trị laser, da bạn sẽ bị đau rát một chút. Da nhiều khả năng sẽ bị đỏ rát và sưng, đồng thời có thể bị đóng vảy. Tốt nhất bạn nên nghỉ làm khoảng một tuần để đảm bảo an toàn. Bạn sẽ cảm thấy ổn để quay lại làm việc sau một hoặc hai ngày, tuy nhiên bạn có thể cảm thấy e ngại về vẻ ngoài của bạn trong vòng một tuần sau đó. Nên chọn phương án an toàn và nghỉ nhiều hơn khoảng thời gian mà bạn nghĩ là bạn cần.


Sau điều trị: Chăm sóc vùng da được điều trị

Hãy tuân theo bất kỳ hướng dẫn nào của bác sĩ để giúp da mặt bạn phục hồi nhanh nhất có thể sau điều trị. Bác sĩ có thể giới thiệu một số loại dược mỹ phẩm hoặc thuốc giảm đau để làm giảm cảm giác khó chịu. Hãy chỉ sử dụng những sản phẩm được chỉ dẫn và tránh sử dụng bất kỳ sản phẩm nào khác mà không được bác sĩ khuyến nghị cụ thể.



Bạn có thể sử dụng túi chườm lạnh hoặc mặt nạ làm dịu và phục hồi da để giúp giảm hiện tượng sưng tấy trên mặt sau điều trị. Sử dụng một loại sữa hoặc kem dưỡng cũng có thể giúp bảo vệ và dưỡng ẩm khu vực da đang hồi phục. Hãy nhờ bác sĩ giới thiệu một loại sản phẩm dưỡng hoặc “ointment” (một dạng dược mỹ phẩm tương tự như thuốc mỡ, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, làm dịu da, giảm kích ứng, giữ cho bề mặt da không bị khô ráp và luôn mềm mịn, dễ chịu) để sử dụng sau điều trị laser. Thông thường, bạn có thể bắt đầu trang điểm lại sớm sau khi điều trị laser. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ của bạn trước để chắc chắn về thời điểm có thể bắt đầu sử dụng mỹ phẩm trở lại.


Trần Thị Vân Thảo
BÌNH LUẬN

    zalo facebook