Phương pháp làm đẹp da mặt từ tế bào gốc

Ngày: 24/03/2023 lúc 18:21PM

Làm đẹp từ tế bào gốc là một trong những phương pháp làm đẹp hiệu quả đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Nhờ sự phát triển của công nghệ này, những vấn đề về lão hóa da sẽ được nhấn chìm.  Nhưng quy trình sử dụng tế bào gốc thế nào để đạt được hiệu quả nhất, liệu bạn có biết ?. Theo chân Midora, chúng ta cùng tìm hiểu phương pháp làm đẹp này nhé !

  1. Công dụng của tế bào gốc đối với da mặt
  • Tế bào gốc được mệnh danh là “tiêu chuẩn vàng” trong điều trị các vấn đề về da, sản phẩm kết hợp với các phương pháp xâm lấn đi sâu vào da mang đến hiệu quả đặc biệt giúp kích thích tái tạo da, trị mụn, trị sẹo, ngăn ngừa nếp nhăn và dưỡng trắng.
  • Trong lĩnh vực làm đẹp tế bào gốc mang đến những công dụng tuyệt vời cho da mặt như:
  • - Kích thích cơ thể tăng sinh collagen
  • -  Ngăn ngừa và cải thiện các dấu hiệu lão hóa
  • - Tăng sức đề kháng và trị mụn
  • - Hỗ trợ điều trị nám và sáng da

2. Cách sử dụng tế bào gốc cho da mặt để làm trắng da hiệu quả

Làm sạch da mặt bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt

Đây là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da của bạn. Hãy chọn dùng dầu, hoặc nước tẩy trang, để loại bỏ hết lớp trang điểm, sau đó dùng sữa rửa mặt để làm sạch. Lưu ý, các sản phẩm tẩy trang nên thiên về các loại dầu tự nhiên như dầu oliu, dầu dừa, dầu hạt nho… hoặc các sản phẩm tẩy trang của các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng như Jean D’racel, GSC+,....

  • 2.2 Sử dụng nước cân bằng da (toner)

    Để cân bằng lại độ pH trên da, thì bước sử dụng nước hoa hồng là điều cần thiết, trong quá trình sử dụng tế bào gốc cho da mặt. Toner giúp tẩy đi lớp bụi bẩn còn sót lại trên da, cân bằng độ pH cho da. Nên sử dụng toner dịu nhẹ để làn da của bạn luôn giữ được độ ẩm tối ưu. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm Toner cho từng loại da sao cho phù hợp.

    Mặt nạ là một trong những cách chăm sóc da được khá nhiều người lựa chọn bởi sự tiện lợi mà sản phẩm này mang lại. Đắp mặt nạ dưỡng da giúp da mặt của bạn có được một số lợi ích nhất định như cung cấp độ ẩm cho da, se khít lỗ chân lông, chống lão hóa, ngăn ngừa tình trạng viêm. Nên đắp mặt nạ cho da 2-3/lần tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Sử dụng các tinh chất dưỡng da từ tế bào gốc

Các chế phẩm tế bào gốc sẽ được sử dụng trong bước này. Các sản phẩm này còn được biết đến với các tên gọi khác như: “huyết thanh”, “tinh chất” hay “tinh chất cô đặc”. Đây là những sản phẩm dưỡng da giúp cấp nước, dưỡng trắng, phục hồi, trị mụn, chống lão hóa …

Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm huyết thanh, tinh chất nhà Jean D’racel, Desembre, GSC, .......

Có thể sử dụng các tinh chất này theo quy tắc: chồng từ thể lỏng trước sang thể rắn. Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại serum nào, nhưng bạn cũng có thể sử dụng 2 hoặc 3 loại nếu muốn.

  • Cấp ẩm cho da

    Bước này cực kỳ quan trọng để làn da luôn có độ ẩm hoàn hảo, trong suốt quá trình sử dụng tế bào gốc cho da mặt. Nếu da bị khô do thiếu nước và ảnh hưởng đến sự tự tin của phái đẹp.  Ngoài ra, kem dưỡng ẩm còn giúp kiềm dầu trên da, giúp da bớt cảm giác đau rát, tạo lớp màng bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại từ bên ngoài và bên trong cơ thể. 

  • Những điều cần lưu ý sử dụng tế bào gốc

     Những sai lầm thường gặp khi sử dụng tế bào gốc

    Dưới đây là một số sai lầm phổ biến mà bất cứ ai cũng mắc phải ít nhất một lần khi sử dụng sản phẩm này:

    Sử dụng serum không rõ nguồn gốc:

    Không tìm hiểu kỹ thông tin, xuất xứ, chất lượng của sản phẩm là sai lầm dẫn đến tổn thương da và phản tác dụng. Bạn nên tìm hiểu kĩ nguồn gốc và thông tin sản phẩm tế bào gốc của những thương hiệu uy tín. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm tế bào gốc nhà Desembre Ampoule, Jean D'racel, GSC+,....

    Dùng serum chứa tế bào gốc không phù hợp với tình trạng của làn da:

    Hiệu quả sử dụng tế bào gốc còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Không phải cơ thể nào cũng có thể sử dụng tế bào gốc để chăm sóc da, một số người bị phản ứng kháng tế bào gốc.

    Nếu lo lắng, bạn nên đi khám chuyên khoa da liễu để được bác sĩ xác định chính xác tình trạng da. Sau đó, chọn dòng serum tương ứng để cải thiện các vấn đề: Rạn da, tàn nhang, sẹo rỗ, giãn nở lỗ chân lông, trẻ hóa, xóa nhăn,…

    Không tuân thủ đúng liệu trình:

    Nhiều chị em thường nóng vội, tin vào lời quảng cáo sử dụng serum cho kết quả chỉ với một liệu trình hoặc 1-2 tuần. Điều này là hết sức sai lầm, vì da cũng cần thời gian để thích nghi và phát huy tác dụng. Tuy nhiên, bạn phải kiên trì sử dụng tùy theo liệu trình mà có liều lượng phù hợp với từng loại da.

    Trên đây là quy trình chăm sóc da hiệu quả và những lưu ý từ việc sử dụng tế bào gốc bạn có thể tham khảo. Hi vọng bài viết giúp bạn có thể hiểu được đúng bước và cách chọn lựa sản phẩm phù hợp với nhu cầu chăm sóc da của mình!

Lê Thị Thanh Quỳnh
BÌNH LUẬN

    zalo facebook