Phương pháp làm se khít lỗ chân lông tự nhiên, hiệu quả ngay tại nhà

Ngày: 07/11/2023 lúc 15:10PM

Bụi bần, dầu nhờn để lâu ngày mà không được làm sạch sẽ gây giãn nở lỗ chân lông – một vấn đề nhiều chị em đang đau đầu tìm cách giải quyết. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể giải quyết được tình trạng này nếu có chu trình chăm sóc hiệu quả và lành mạnh.

Tình trạng lỗ chân lông to, bóng nhờn tuy không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nó sẽ gây mất thẩm mĩ dẫn đến nhiều chị em không tự tin khi giao tiếp với người khác.

Nguyên nhân dẫn đến lỗ chân lông bị to?

Tiếp xúc da với ánh mặt trời quá lâu: điều này có thể khiến cho lỗ chân lông to ra vì ánh mặt trời có thể hủy hoại chất collagen trên da, làm mất đi tính đàn hồi của các lỗ chân lông

Tuổi tác: khi bạn già đi, da mất tính đàn hồi sẽ làm to các lỗ chân lông

Di truyền: trong một số trường hợp, lỗ chân lông to ra là do di truyền

Da sản sinh quá nhiều dầu: Da sẽ tiết ra các lớp dầu (chất nhờn) thông qua lỗ chân lông và trải đều trên mặt, mũi và má. Mặt khác, nếu các tuyến bã sản sinh ra quá nhiều dầu, sau khi trộn lẫn với các tạp chất khác như tế bào da chết, bụi bẩn và mồ hôi sẽ gây tắc lỗ chân lông.

Những phương pháp se khít lỗ chân lông hiệu quả

Tẩy tế bào chết thường xuyên, cấp đủ ẩm cho da

Lỗ chân lông to do dưới bề mặt da tích tụ dầu nhờn, bụi bẩn không được làm sạch hoặc chưa sạch kĩ càng. Vì vậy, nên tẩy tế bào chết đều đặn 1 tuần 1-2 lần để loại bỏ bụi bẩn, da càng được làm sạch tốt thì da mới đẹp và lỗ chân lông đực se khít lại.

Se khít lỗ chân lông bằng nước hoa hồng, nước chanh

Trong chanh có enzyme tự nhiên sẽ hỗ trợ se khít lỗ chân lông hiệu quả. Tính axit trong chanh còn giúp tẩy sạch tế bào chết, ngoài ra còn cung cấp vitamin C làm sáng da. Rửa mặt với nước chanh, nước dưa leo hay nước hoa hồng là cách làm lỗ chân lông nhỏ lại nhanh chóng và an toàn.

Đắp mặt nạ với thành phần từ thiên nhiên

Mặt nạ mật ong: trong mặt ong có chứa tính kháng khuẩn, chống viêm cực tốt nên cực kỳ thích hợp với những người có làn da dầu nhờn và mụn. Bên cạnh đó, mật ong còn giúp làm da sạch, thu nhỏ lỗ chân lông hơn bằng cách loại bỏ bụi bẩn ẩn sâu dưới từng lớp da, đồng thời nhẹ nhàng xóa đi tế bào chết trên da.

Mặt nạ chanh với lòng trắng trứng: đây là một trong những loại mặt nạ se khít lỗ chân lông cho da nhờn mang đến nhiều hiệu quả nhất. Nếu da bạn bị khô thì có thể cho thêm một chút dầu oliu để tăng thêm hiệu quả.

Mặt nạ nha đam: Nha đam có chứa những dưỡng chất không chỉ nuôi dưỡng làn da mà còn có tác dụng trị mụn, se khít lỗ chân lông giúp làn da trở nên mịn màng hơn rất nhiều. Loại mặt nạ se khít lỗ chân lông cho da nhờn này còn giúp giảm sưng đỏ do bị bỏng hoặc cháy nắng. Tuy nhiên, khi áp dụng loại nguyên liệu này lên da mặt để xem có bị kích ứng da da không.

Thu nhỏ lỗ chân lông bằng baking soda: Baking soda có vai trò làm sạch da bằng cách loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn và tạp chất trên da. Bên cạnh đó, công dụng của baking soda còn giúp se khít lỗ chân lông và phục hồi sự cân bằng pH trên da. Hơn nữa, baking soda còn chứa thành phần kháng sinh và chống viêm giúp trị mụn.

Dùng mặt nạ đất sét: Đất sét có khả năng hút bã nhờn rất tốt và được xem là phương thức tự nhiên để se khít lỗ chân lông. Bên cạnh đó, đất sét còn có khả năng làm mờ sẹo do mụn và các phần da bị tổn thương.

Bí quyết ngăn ngừa lỗ chân lông hiệu quả

Làm sạch da thường xuyên

Làm sạch da là bước vô cùng quan trọng trong việc loại bỏ bụi bẩn, sợi bã nhờn còn thừa sâu trong lỗ chân lông giúp da luôn được khỏe mạnh, lỗ chân lông được se khít hơn. Nhưng nếu lạm dụng quá đà (>3 lần/ ngày) sẽ khiến da mất nước, mỏng hơn và dễ kích ứng hơn.

Bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin C

Cá loại thực phẩm như cam, quýt, cá hồi,... chứ nhiều thành phần giúp kích thích tế bào sản sinh collagen khiến da tươi sáng, căng mịn, lỗ chân lông được se khít hơn

Hạn chế trang điểm

Trang điểm quá nhiều sẽ làm cho da mặt bạn bị viêm, mất dưỡng chất, lỗ chân lông to ra, gây viêm da. Vì vậy bạn nên hạn chế trang điểm hoặc trang điểm nhẹ nhàng vừa đủ.

Chế độ sinh hoạt và ăn uống khoa học, hợp lí

Chế độ ăn uống hợp lý , cân bằng, có khoa học sẽ cung cấp đầy đủ các vitamin cần thiết giúp cho da mặt khỏe mạnh, ngăn ngừa lão hóa, se khít lỗ chân lông.

Chế độ sinh hoạt cũng ảnh hưởng không nhỏ tới làn da của bạn, việc sinh hoạt không đúng giờ giấc sẽ làm cho đầu óc căng thẳng, không được thoải mái gây ảnh hưởng rất lớn tới làn da của bạn có thể khiến da nổi mụn, làm giãn lỗ chân lông.

Ngô Hải Anh
BÌNH LUẬN

    zalo facebook