Tìm hiểu chuyên sâu về làm sạch da mặt phần 3

Ngày: 26/02/2021 lúc 09:59AM

Nước tẩy trang

 

Nước tẩy trang là sản phẩm làm sạch da mặt được ưa chuộng nhất ở Pháp và đang phát triển ở Hoa Kỳ - ngày càng có nhiều phụ nữ chọn đưa sản phẩm làm sạch da mặt này vào quy trình chăm sóc da hàng ngày. Câu hỏi đặt ra là đây có phải là mốt không hay nó thực sự có hiệu quả?



Chúng tôi đã trao đổi với Tiến sĩ Eric Jourdan, giám đốc khoa học của thương hiệu chăm sóc da Bioderma của Pháp để tìm hiểu chính xác nước tẩy trang là gì (bạn sẽ chuẩn bị được biết: toàn bộ là về cấu trúc phân tử và thứ được gọi là “chất hoạt động bề mặt”), nguyên tắc hoạt động của nước tẩy trang và loại nước tẩy trang nào phù hợp với bạn!

 

Câu hỏi: Nước tẩy trang chính xác là gì và nó hoạt động như thế nào?

Chất hoạt động bề mặt là một phân tử có phần đầu hướng về nước và phần đuôi hướng về dầu. Vì đuôi ghét nước (kỵ nước) nên trong dung dịch nước, chúng sẽ nhóm lại với nhau và tạo thành hình cầu, được gọi là mixen (vi hạt). Mixen là những hạt nhỏ lơ lửng trong nước vô thời hạn. Các mixen này có khả năng giữ lại các tạp chất, bụi bẩn và bã nhờn dư thừa. Các sản phẩm dung dịch tẩy trang của Bioderma không cần rửa lại bằng nước sạch vì các tạp chất bị mắc kẹt sẽ được loại bỏ bằng bông tẩy trang. Chúng cũng bảo vệ và củng cố lớp màng hydrolipid của da.


Câu hỏi: Quy trình từng bước để sử dụng nước tẩy trang là gì?

Bước một: Cho nước tẩy trang vào bông tẩy trang nơi các mixen sẽ mở ra. Bông có tính ưa nước, vì vậy các đầu ưa nước của mixen bị hút vào đó.

Bước 2: Khi bông tẩy trang được thoa lên da, phần đầu ưa nước sẽ hút lấy các lipid như lớp trang điểm, bã nhờn dư thừa hoặc bụi bẩn.

Bước 3: Các tạp chất được cố định vào miếng bông nhờ các mixen, sau đó chúng được loại bỏ và vứt bỏ cùng bông.

Bước 4: Lặp lại quá trình làm sạch nêu trên cho đến khi bông tẩy trang sạch hoàn toàn.

 

Câu hỏi: Sự khác biệt giữa các sản phẩm tẩy trang Bioderma: Sensibio H2O, Sébium H2O và Hydrabio H2O là gì?



Đối với da nhạy cảm, dung dịch tẩy trang trong Sensibio H2O được pha chế với chiết xuất dưa leo (Cucumis sativus) giúp làm dịu da. Sensibio H2O rất phù hợp cho những người dễ bị dị ứng da nhờ vào công thức không gây dị ứng và cực kỳ nhẹ nhàng.

 

Đối với da dầu có mụn, Sébium H2O chứa thành phần Fluidactiv, giúp hạn chế sự dày lên của bã nhờn, do đó ngăn ngừa sự hình thành của mụn. Thêm vào đó, sản phẩm có chứa đồng sunphat, kẽm gluconat và các chất kháng khuẩn, tất cả các thành phần này sẽ giúp làm sạch da.

 

Cuối cùng, đối với da khô, nước tẩy trang Hydrabio H2O tái tạo lại làn da để kích thích khả năng dưỡng ẩm tự nhiên và giữ lại lượng nước cần thiết nhờ vào thành phần Aquagenium. Glycerine giúp tăng cường hoạt động dưỡng ẩm này và chiết xuất Cucumis sativus giúp làm dịu làn da nhạy cảm.

 

Câu hỏi: Bạn có thể sử dụng nước tẩy trang thường xuyên như thế nào?

Bất kỳ khi nào thấy cần thiết!

 

Câu hỏi: Có thể thoa các sản phẩm/kem dưỡng ẩm lên da ngay sau khi sử dụng nước tẩy trang không?

Có thể, kem dưỡng ẩm có thể được sử dụng ngay sau nước tẩy trang.

 

Vân Thảo
BÌNH LUẬN

    zalo facebook