Viên uống chống nắng có hiệu quả hơn so với kem chống nắng?

Ngày: 05/07/2021 lúc 16:11PM

Việc sử dụng viên uống chống nắng hiện nay rất được nhiều chị em ưa chuộng và được đánh giá cao có khả năng hỗ trợ làm đẹp da và chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Thế nhưng một thắc mắc chung của khá nhiều người rằng việc uống viên chống nắng có khả năng thay thế hay hiệu quả hơn so với kem chống nắng hay không? Hãy cùng Midora tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

 

1. Viên uống chống nắng là gì?

Viên uống chống nắng không phải là thuốc, nó được coi như một dạng thực phẩm bổ sung. Nếu như chúng ta sử dụng kem chống nắng để tạo ra một lớp bảo vệ da từ bên ngoài thì viên uống chống nắng chứa rất nhiều hoạt chất chống oxy hóa, giúp làm tăng khả năng tự bảo vệ của làn da từ bên trong, tăng cường khả năng chống lại các tác hại từ môi trường đặc biệt là các tia cực tím.

 

2. Viên uống chống nắng hoạt động như thế nào?

 

Trong thành phần của viên uống chống nắng chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa. Các chất này có khả năng làm giảm độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời, giảm hiện tượng viêm và các tác hại của gốc tự do gây ra bởi tia UV. Do đó, làn da sẽ ít chịu ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời hơn.

Thành phần chính thường được sử dụng trong các sản phẩm viên uống chống nắng gồm:

  • Các loại vitamin A, C, D, E, các polyphenol thực vật, các vitamin axit giúp kháng viêm. Các hợp chất này giúp tăng cường quá trình hồi phục của da, giảm viêm, tăng tốc độ tái tạo tế bào.
  • Tổ hợp carotenoid, các khoáng chất, canxi, kẽm vừa có tác dụng chống nắng, vừa giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.
  • Chiết xuất từ những thành phần tự nhiên như trà xanh, dâu tây, hạt lựu… giúp làm giảm sự hình thành gốc tự do, giảm tổn thương tế bào, giảm ung thư da.
  • Thành phần Polypodium leucotomos (được chiết xuất từ cây dương xỉ Trung Mĩ) được biết đến với khả năng làm giảm tình trạng bỏng da do tiếp xúc với tia UV. Chiết xuất P.Ieucotomos dùng đường uống làm giảm tình trạng tổn thương do tia UV gây ra bằng cách tăng cường hoạt động của các hệ thống oxy hóa nội sinh, ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do.

 

3. Những lợi ích khi sử dụng viên uống chống nắng

 

  • Giúp tiết kiệm thời gian

Chỉ cần uống viên chống nắng mỗi sáng, bạn đã có thể bảo vệ làn da toàn diện mà không cần phải thoa lại nhiều lần như khi sử dụng  kem chống nắng. Hơn nữa, lớp chống nắng khi thoa trên da sẽ dễ bị trôi đi do mồ hôi, nước biển… nên hiệu quả chống nắng không cao, dùng viên uống chống nắng sẽ giúp khắc phục được khuyết điểm đó.

  • Chống nắng cho toàn cơ thể

Khác với kem chống nắng, chỉ sử dụng trên những vùng da cần thiết hay có nguy cơ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì việc sử dụng viên uống chống nắng giúp bảo vệ làn da một cách toàn diện hơn, không chỉ giúp bảo vệ da mặt mà còn bảo vệ cho cả cơ thể.

  • Không gây bóng nhờn trên da

Các chuyên gia nhận định, cách chống nắng bằng kem bôi khá hiệu quả, tuy nhiên cũng gặp phải nhiều vấn đề cần lưu ý, chẳng hạn như hiệu ứng thẩm mỹ trên da, đặc biệt là cánh đàn ông hoặc những người làm việc ở môi trường độ ẩm cao, hoặc bơi lội… thì không thể lúc nào cũng thoa lại nhiều lần những sản phẩm chống nắng vì đa số khi bôi sẽ có cảm giác bóng nhờn trên bề mặt da. Viên uống chống nắng sẽ giải quyết những vấn đề này hoàn hảo.

  • Phù hợp với những làn da “khó tính”

Hiện nay, có rất nhiều người không phù hợp hay bị kích ứng với một số thành phần trong kem chống nắng hoặc có những vấn đề về da theo chỉ định của bác sĩ không thể sử dụng kem chống nắng, thì việc lựa chọn viên uống chống nắng là một giải pháp tốt nhất để bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV.

 

4. Nhược điểm của viên uống chống nắng là gì?

 

  • Chỉ sử dụng viên uống thôi là chưa đủ

Các bác sĩ trong và ngoài nước, đặc biệt là FDA (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) đã từng lên tiếng rằng "Viên uống chống nắng hoàn toàn không thể thay thế được kem chống nắng".

Tuy nhiên, bác sĩ da liễu được hội đồng da liễu New York chứng nhận – Tiến sĩ Whitney Bowe chia sẻ: “Viên uống chống nắng không thể thay thế kem chống nắng, tuy nhiên phối hợp sử dụng cả 2 phương pháp sẽ cho bạn một sự bảo vệ hoàn hảo và thông minh”.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng tỷ lệ mắc ung thư da tại những người có chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa thấp hơn nhiều so với người bình thường. Do vậy bạn hoàn toàn có thể sử dụng viên uống chống nắng kết hợp cùng kem chống nắng và các biện pháp bảo vệ khác để làm giảm tối đa các tác động tiêu cực của tia UV đến cơ thể.

  • Giá thành cao

Một trong những nhược điểm của viên uống chống nắng là giá thành khá đắt đỏ so với kem chống nắng bởi chi phí sản xuất của viên uống khá cao. Trên thị trường hiện nay, mỗi sản phẩm viên uống có giá thành từ 500.000 trở lên.

  • Mất tác dụng khi không sử dụng đúng cách

Vì viên chống nắng thường được sử dụng vào mỗi sáng nên nhiều người thường quên uống khiến cho hiệu quả chống nắng không như mong đợi. Việc uống không đúng và không đủ liều lượng cũng là nguyên nhân của việc khiến làn da của bạn không được bảo vệ tối ưu.

 

5. Một số lưu ý khi sử dụng viên uống chống nắng

  • Để hiệu quả chống nắng như mong đợi bạn cần chọn lựa sản phẩm viên uống chống nắng có nguồn gốc xuất xứ uy tín, rõ ràng. Ưu tiên chọn lựa sản phẩm của các thương hiệu lớn, thành phần chống nắng từ thiên nhiên và các hoạt chất chống nắng có chọn lọc.
  • Khi có được sản phẩm viên uống chống nắng tốt, bạn cần tuân thủ liều lượng, cách dùng theo hướng dẫn sử dụng để hiệu quả chống nắng tốt nhất.
  • Không lạm dụng việc sử dụng viên uống chống nắng, chỉ uống đủ liều lượng theo hướng dẫn sử dụng hoặc cần được chỉ định của bác sĩ, các chuyên gia về da liễu.
 

6. Những sản phẩm viên uống chống nắng tốt nhất hiện nay

Viên Uống Chống Nắng, Làm Sáng Da Martiderm Pigment Zero DSP-Antiox Capsules

MartiDerm Pigment Zero DSP Antiox Capsules là sản phẩm viên uống chống nắng kết hợp với hiệu quả làm sáng da, dưỡng da chuyên sâu của thương hiệu dược mỹ phẩm danh giá MartiDerm đến từ Tây Ban Nha.

Viên uống chống nắng này đang được hàng triệu khách hàng trên khắp hành tinh tin dùng vì hiệu quả chống nắng cao. Có được tác dụng ưu việt đó là nhờ công thức có sự kết hợp giữa NutroxSun® (Rosmarinus Officinalis and Citrus Paradisi), Lycopene, Beta-carotene, Vitamin A, Vitamin E, Vitamin C, Selenium, Zinc, Lutein... giúp chống oxy hóa mạnh mẽ để bảo vệ làn da toàn diện trước các tác hại từ tia UVA/UVB từ ánh nắng mặt trời và các tác nhân có hại từ môi trường. Đồng thời, chống oxy hóa để tiêu diệt hoàn toàn các gốc tự do sinh ra bởi ánh nắng và các yếu tố nội sinh, trì hoãn quá trình lão hóa da, bảo vệ làn da sáng khỏe và tươi trẻ dù thời gian có qua đi.

 

Viên Uống Chống Nắng Murad Pomphenol Sunguard Dietary Supplement

Murad được biết đến là một thương hiệu nổi tiếng đi tiên phong trong việc phát minh và ứng dụng viên uống bổ sung các dưỡng chất thiết yếu giúp cải thiện sức khỏe làn da từ sâu bên trong cơ thể.

Viên uống chống nắng Murad nhận được đánh giá cao trên nhiều trang uy tín với nhiều bình luận tích cực về khả năng làm giảm kích ứng và sự nhảy cảm của da đối với ánh nắng. Những người kết hợp sử dụng viên uống và kem chống nắng mỗi ngày không còn thấy sự xuất hiện của vết cháy nắng trong thời gian dài.

 

Viên Uống Chống Nắng Ngăn Ngừa Lão Hóa Heliocare Oral

Heliocare chuyên cung cấp các giải pháp chống nắng bằng đường uống hoặc kem bôi có chiết xuất từ cây dương xỉ Polypodium leucotomos – PLE. Chúng có đặc tính chống oxy hóa cao, làm giảm các gốc tự do đến 50%, ngăn ngừa tăng sắc tố tiến triển do các tia UV.

Heliocare oral được nhiều bác sĩ và chuyên gia da liễu khuyên dùng, đặc biệt cho những người mắc các bệnh về da mà không thể sử dụng kem chống nắng. Bạn cũng có thể tham khảo thêm về các sản phẩm kem chống nắng của hãng để sử dụng kết hợp.

 

Viên Uống Chống Nắng, Bảo Vệ Da Hush & Hush Shield Up

Sau khi tổng hợp kiến thức chuyên sâu và nghiên cứu về vấn đề lão hóa, chăm sóc da, làm đẹp…thương hiệu chăm sóc da hàng đầu thế giới Image Skincare – Mỹ đã tạo ra Hush & Hush.

Hush & Hush là dòng sản phẩm dinh dưỡng cao cấp, được ứng dụng công thức độc quyền từ các thành phần đã được chọn lọc kỹ lưỡng để hỗ trợ cho cơ chế phòng ngừa tự nhiên của toàn bộ cơ thể. Mỗi sản phẩm có trong dòng Hush & Hush đều là một “giải pháp” chăm sóc sức khỏe, cơ thể một cách toàn diện nhất.

Shield Up ra đời là sự pha trộn của 15 thành phần sạch, có nguồn gốc thực vật lành tính mang lại cho cơ thể sự hỗ trợ, chữa trị hiệu quả. Các vitamin, chất chống oxy hóa hữu cơ và adaptogen có trong thành phần tăng cường khả năng bảo vệ tối đa làn da, giúp chống lại các tác nhân gây hại từ gốc tự do, tia UV. Sản phẩm phù hợp cho cả nam và nữ sử dụng. Bất cứ ai muốn chống nắng tối ưu, phục hồi làn da khỏe đẹp. Sản phẩm thuần chay với chiết xuất từ thực vật nên an toàn với mọi người dùng.

Nguyễn Thế Quyền
BÌNH LUẬN

    zalo facebook