Xóa tan nếp nhăn ở mắt cho các chị em

Ngày: 25/09/2023 lúc 09:22AM

Ô nhiễm môi trường, không khí, ánh nắng mặt trời,... cũng như áp lực công việc và cuộc sống đã khiến làn da của chúng ta lão hóa rất nhanh. Và chính những tác nhân đó đã gây ra những nếp nhăn ở khóe mắt (hay còn gọi vết chân chim). Nhiều người đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sản phẩm cũng như phương pháp để giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn ở mắt. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé?

  1. Nguyên nhân

Theo một số nghiên cứu từ các chuyên gia, nhà nghiên cứu về da liễu hàng đầu đã cho đưa ra 1 số những tác nhân dẫn đến việc xuất hiện nếp nhăn ở mắt:

Tuổi tác

Đến một độ tuổi nhất định, con người chúng ta dần dần gặp phải một số vấn đề như đau khớp, hay quên thì làn da của chúng ta cũng vậy. Làn da dần xuất hiện các vết dấu hiệu: nhăn nheo, da sần sùi, nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn, thiếu độ ẩm, cấu trúc da trở nên lỏng lẻo, nhăn nheo hơn khi lượng collagen, nội tiết tố giảm.

Tác động từ môi trường ngoài

Không khí bị ô nhiễm, ánh nắng gay gắt của mặt trời, tia UV,... cũng góp phần khiến làn da trở nên già nhanh hơn. Tia UV trong ánh nắng mặt trời có khả năng phá hủy da mạnh mẽ, gây mất cân bằng ra, giảm collagen. Về lâu dài, các nếp nhăn hình thành sâu hơn và đậm rõ nét hơn.

Khu vực quanh mắt rất nhạy cảm, mỏng và không được che chắn cẩn thận như các bộ phận khác nên tác động từ môi trường ngoài vào khu vực này cũng mạnh mẽ hơn. Cũng chính lí do này, vùng mắt sẽ dễ bị nhăn hơn.

Chế độ ăn uống, ngủ nghỉ không khoa học

Thường xuyên thức đêm, tiếp xúc thời gian dài với ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử cũng là nguyên nhân gây ra các nếp nhăn cho mắt.

Ăn nhiều đồ ăn nhanh, cay nóng sẽ khiến làn da lão hóa nhanh hơn.

Vệ sinh chưa sạch sẽ cẩn thận

Tẩy trang không kĩ khiến lớp makeup và bụi bẩn vẫn còn bám lại trên da vùng khóe mắt. Lâu dài gây sưng viêm da.

Lạm dụng mĩ phẩm

Sử dụng các loại mĩ phẩm kém chất lượng, chứa các thành phần gây hại cho da. Khiến da trở nên xấu hơn, kém sắc.

  1. Phương pháp khắc phục

Massage

Massage quanh vùng mắt sẽ giúp lưu thông máu, khiến vùng da tươi sáng hơn. Có thể xoa hai tay vào nhau đến khi nóng lên úp vào mắt, để mắt được thư giãn và thoải mái hơn. Lặp đi lặp lại nhiều lần.

Dùng hai ngón tay của hai bàn tay, mỗi ngón tay đặt ở hai bên khóe mắt và vuốt nhẹ nhàng dần dần về phía đuôi mắt. Thực hiện đều đặn và liên tục 20 lần để mang lại hiệu quả rõ rệt.

Sử dụng kem mắt

Khi chị em đến độ tuổi 25, làn da bắt đầu lão hóa việc dùng kem dưỡng cho vùng mắt là rất cần thiết. Thói quen sử dụng kem mắt được các chuyên da da liễu khuyến cáo nên dùng để cải thiện vùng da dưới mắt.

Các sản phẩm kem mắt chứa nhiều các dưỡng chất giúp cải thiện cùng da khiến da sáng hơn, giảm được nếp nhăn, bổ sung dưỡng chất để kích thích tái tạo tế bào, tăng sinh collagen tự nhiên, cấp ẩm. Nên sử dụng lâu dài.

Thay đổi lối sống

Hạn chế sử dụng chất kích thích, uống đồ uống có ga, chứa cồn

Ăn nhiều rau xanh, chất xơ; tránh đồ ăn cay, nóng, nhiều dầu mỡ

Không nên thức quá khuya, sử dụng ít các thiết bị điện tử có ánh sáng xanh gây hại cho mắt và da.

Sử dụng mặt nạ tự nhiên cho vùng mắt

Việc sử dụng các loại thành phần từ tự nhiên hằng ngày trong đời sống chúng ta là phương pháp được nhiều chị em ưu chuộng và tin dùng. Mặt nạ từ cà chua, dưa chuột, nha đam,... đem rửa thật sạch với nước rồi cắt thành từng lát mỏng, nhỏ rồi đắp lên mắt khoảng tầm 10-15’. Sau đó rửa lại với nước và tiếp tục các chu trình skincare khác.

Để giữ được sự trẻ trung, tươi tắn, chúng ta cần phải thay đổi từ những lối sống nhỏ nhất đến việc chú trọng vào các tác động xung quanh để không xuất hiện tình trạng lão hóa da sớm cũng như tình trạng nếp nhăn mắt. Nếu như bạn đang có tình trạng nếp nhăn mắt, hãy sử dụng các phương pháp như MIDORA vừa chia sẻ để có thể khắc phục một cách sớm nhất và mang lại một làn da tươi tắn, trẻ khỏe.

Ngô Hải Anh
BÌNH LUẬN

    zalo facebook