Bí quyết chọn sữa rửa mặt phù hợp với mọi loại da giúp nàng luôn tươi tắn rạng rỡ.

Ngày: 21/08/2023 lúc 10:14AM

Để có được làn da luôn tươi tắn, rạng rỡ, việc chọn lựa sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp là điều quan trọng không thể bỏ qua. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa rửa mặt khác nhau với các thành phần và công dụng khác nhau, làm sao bạn có thể tìm ra bí quyết chọn sữa rửa mặt phù hợp với mọi loại da? Hãy cùng theo chân Midora giúp bạn tìm ra loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn.

Phân loại các loại sữa rửa mặt

Dạng kem

Sữa rửa mặt dạng kem thường có kết cấu mịn màng và giàu dưỡng chất. Loại này thích hợp cho da khô và da nhạy cảm, vì có khả năng dưỡng ẩm và không làm khô da sau khi sử dụng. Sữa rửa mặt dạng kem thường chứa các thành phần dưỡng ẩm như glycerin, dầu dưỡng và ceramide, giúp da mềm mịn và tươi tắn. Dạng này cũng giúp nàng loại bỏ lớp trang điểm và các bụi bẩn không tan nhờ thành phần dầu.

 

Dạng bọt

Sữa rửa mặt dạng bọt được thiết kế để tạo ra lượng bọt lớn khi tiếp xúc với nước. Loại sữa rửa mặt này thích hợp cho mọi loại da, có thể chứa các thành phần làm sáng da hoặc kiểm soát dầu, tùy thuộc vào mục tiêu chăm sóc da tạo cảm giác dễ chịu và tươi mát khi sử dụng. Sữa rửa mặt dạng bọt thường làm sạch nhẹ nhàng và không gây kích ứng cho da, giúp loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn.

 

Dạng gel

Sữa rửa mặt dạng gel có kết cấu nhẹ và trong suốt, thường tạo bọt nhiều. Loại này thích hợp cho da dầu hoặc da hỗn hợp, vì nó có khả năng làm sạch tốt mà không gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Sữa rửa mặt gel thường làm sạch da tốt, nhưng có thể cần bổ sung thêm dưỡng ẩm sau khi sử dụng. Đây là lựa chọn lý tưởng đối với những nàng có làn da nhạy cảm hay mất nước bởi thành phần nước trong loại sữa rửa mặt này khá cao nên nàng sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và dễ chịu trên da sau khi sử dụng.

 

Dạng dầu

Sữa rửa mặt dạng dầu thường chứa các dầu dưỡng tự nhiên như dầu hạnh nhân, dầu argan, hoặc dầu hướng dương. Không tạo bọt khi sử dụng và có khả năng hòa tan được dầu có trong các sản phẩm make up nên nàng có thể sử dụng nó như một sản phẩm tẩy trang nhẹ nhàng. Loại này thích hợp cho việc tẩy trang và làm sạch sâu, thường làm mềm và dưỡng da trong quá trình sử dụng.

Dạng hạt

Đây là sữa rửa mặt có thêm những hạt nhỏ giúp massage kỹ, nhờ đó tẩy tế bào chết và làm sạch lỗ chân lông hiệu quả. Kết hợp sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết, thích hợp cho da dầu và lỗ chân lông to. Nhưng không nên sử dụng mỗi ngày vì dễ làm bào mòn da, lâu dần gây sạm nám, chỉ nên sử dụng 1 lần/tuần.

 

Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với mọi loại da

Bước đầu tiên để chọn sữa rửa mặt phù hợp là xác định rõ loại da của bạn. Da người có thể thuộc vào các loại chính: da dầu, da khô, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Mỗi loại da sẽ có những nhu cầu và vấn đề khác nhau, do đó, việc chọn sữa rửa mặt phải dựa trên cơ sở này.

 

Nếu bạn có da dầu: Chọn sữa rửa mặt có thành phần làm sạch sâu, kiểm soát dầu và ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Tránh sữa rửa mặt có chất dầu và chọn những sản phẩm có chứa acid salicylic hoặc acid glycolic. Thành phần có chứa đất sét là gợi ý tốt để có thể hút bớt nhờn một cách êm dịu và loại bỏ được bụi bẩn tốt nhất cho da nhờn.  

Nếu bạn có da khô: Chọn sữa rửa mặt có khả năng dưỡng ẩm cao, không gây khô da sau khi sử dụng. Các thành phần như hyaluronic acid, glycerin và dầu dưỡng là lựa chọn tốt cho da khô.

Nếu bạn có da hỗn hợp: Khi da bạn có vùng da dầu và vùng da khô, hãy chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, không gây mất cân bằng cho da. Cần tránh sữa rửa mặt có chất tạo bọt quá mạnh vì có thể làm khô da vùng da khô. Bạn nên sử dụng phối hợp công thức sữa rửa mặt cho da nhờn dạng bọt vào ban ngày để hạn chế dầu nhờn vùng chữ T và công thức sữa rửa mặt cho da khô dạng cream vào ban đêm để bổ sung ẩm cho vùng cằm, 2 bên má.

Nếu bạn có da nhạy cảm: Chọn sữa rửa mặt không chứa hương liệu và các thành phần gây kích ứng. Sản phẩm dịu nhẹ, không gây tác động tiêu cực lên làn da nhạy cảm là lựa chọn tốt.

Lê Thị Thanh Quỳnh
BÌNH LUẬN

    zalo facebook