Bí quyết chống nắng hiệu quả nhất định phải biết

Ngày: 07/06/2021 lúc 23:53PM

Ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân phá hủy làn da, gây lão hóa, nám, tàn nhang hoặc nghiêm trong hơn là ung thư da.Để giữ gìn, bảo vệ làn da, chúng ta nên sử dụng các sản phẩm chống nắng phù hợp giúp làm giảm tác hại của ánh nắng lên da. Vậy chống nắng như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?

 

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng

 

Nếu bạn có ý định tắm nắng thì thời điểm sáng sớm là lý tưởng nhất. Đây là lúc ánh nắng khá dịu nhẹ và cơ thể có thể hấp thụ vitamin D tốt nhất. Vào thời điểm buổi trưa hay buổi chiều, nhất là khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều là thời điểm các tia UV hoạt động mạnh nhất trong ngày. Nếu không có việc gì quan trọng bạn nên hạn chế ra ngoài vào khoảng thời gian này. Đây thực sự là cách chống nắng tốt nhất cho da.

 

Sử dụng sản phẩm chống nắng đúng quy trình

Hãy chắc chắn rằng bạn luôn sử dụng sản phẩm chống nắng vào bước cuối cùng của quy trình chăm sóc da ban ngày. Bởi bất kỳ một sản phẩm nuôi dưỡng da nào dùng sau sản phẩm chống nắng đều bị giảm hiệu quả và gần như không thể thẩm thấu qua các tầng biểu bì, thậm chí chúng còn ảnh hưởng đến việc bảo vệ da khỏi tia cực tím trong ánh nắng mặt trời.

 

Lựa chọn sản phẩm chống nắng phù hợp

Mỗi làn da đều có những kết cấu riêng và phù hợp với những loại sản phẩm chống nắng khác nhau. Việc lựa chọn được sản phẩm chống nắng phù hợp sẽ giúp da bạn tránh được các tác hại của ánh nắng mặt trời, giúp da luôn thoải mái và khỏe mạnh.

Tìm hiểu chi tiết: Lựa chọn kem chống nắng phù hợp với từng loại da

 

Sử dụng lượng kem hợp lý

 

Trên các sản phẩm chống nắng thường không hướng dẫn chi tiết về liều lượng sử dụng. Theo các chuyên gia, lượng chống nắng được dùng cần phụ thuộc vào diện tích làn da của bạn. Cụ thể:

  • Với da mặt: lượng kem cần đủ khoảng 1 đồng xu
  • Với cơ thể: có thể dùng lượng kem khoảng 3-4 đồng xu .

Nếu sử dụng lượng quá ít sẽ không đủ để bảo vệ da, nhưng nếu quá dày, lỗ chân lông sẽ bị bít tắc, rất dễ gây ra mụn. Từ đó sẽ làm tăng kích thước lỗ chân lông và gây tình trạng lão hóa sớm.

 

Sử dụng sản phẩm chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 20 phút

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng làn da sẽ bị tổn thương ngay từ những phút đầu tiên khi tiếp xúc với ánh nắng. Bởi vậy, để kem chống nắng hoạt động hiệu quả nhất bạn nên sử dụng trước khi ra ngoài từ 15 – 30 phút.

 

Thoa lại sản phẩm chống nắng sau 2 giờ

 

Theo các chuyên gia, sản phẩm chống nắng thông thường hoặc những sản phẩm dưỡng ẩm chứa thành phần chống nắng không được thiết kế dành riêng để đi bơi hoặc dùng cho các hoạt động gây đổ mô hôi. Hiệu quả bảo vệ da sẽ biến mất hoặc giảm nếu không thoa nhắc lại.

 

Đừng quên chống nắng ngay cả khi ở nhà

Có rất nhiều người lầm tưởng việc ở nhà sẽ không bị các tia UV chiếu vào và làn da sẽ được bảo vệ hoàn toàn. Tuy nhiên, theo nghiên cứu, các tia cực tím vẫn có thể xuyên qua các lớp cửa và thâm nhập vào làn da của bạn. Đặc biệt hơn cả, các luồng ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng da nám sạm, xỉn màu, vết chân chim hay vết nhăn. Ánh sáng xanh có thể thâm nhập sâu vào da hơn cả tia UVA và UVB.Vậy nên việc chống nắng tại nhà cũng là một việc vô cùng cần thiết.

 

Sử dụng quần áo, phụ kiện chống nắng

Chỉ sử dụng sản phẩm chống nắng thôi là chưa đủ, việc che chắn cẩn thận trước khi ra khỏi nhà là cách chống nắng cho da hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa tia UV có thể tiếp xúc trực tiếp với da. Ngoài áo chống nắng bạn cũng nên trang bị thêm các phụ kiện như gang tay, kính, khẩu trang,…

 

Bổ sung đủ nước cho cơ thể

 

 

Làn da được cung cấp đủ nước để có đủ độ ẩm sẽ tăng cường chống nắng cho làn da hiệu quả hơn. Đặc biệt là vào những ngày thời tiết nắng nóng. Bình quân một ngày bạn nên cung cấp cho cơ thể từ 2-3 lít nước . Đây là lượng nước đủ để tiêu thụ hoạt động dưới thời tiết nắng nóng. Bổ sung đủ nước cho cơ thể cũng là phương pháp để da khỏe, đẹp và trắng sáng hơn.

Vân Thảo
BÌNH LUẬN

    zalo facebook