Mesotherapy và những điều cần biết

Ngày: 27/02/2024 lúc 23:26PM

Nhắc đến phương pháp làm đẹp bằng phẫu thuật không xâm lấn thì không thể không nhắc đến Mesotherapy. Tiêm meso đang là một trào lưu làm đẹp được các chị em phụ nữ ưa chuộng. Đây là liệu pháp giúp phục hồi da, cho làn da trắng sáng, giảm thâm nám, nếp nhăn và điều trị rụng tóc. Đặc biệt là không gây sưng đau và ít xâm lấn.
 
Phương pháp mesotherapy là gì? 

 

Mesotherapy là phương pháp tiêm vitamin, enzyme, hormone và chiết xuất thực vật để làm trẻ hóa, săn chắc da và loại bỏ mỡ thừa. Michel Pistor, một bác sĩ người Pháp - chính là cha đẻ của phương pháp này. Kỹ thuật mesotherapy ra đời vào năm 1952. Mục đích ban đầu của nó là để giảm đau. So với những phương pháp làm đẹp thông thường khác, tiêm meso giúp da có khả năng hấp thụ được dưỡng chất cao, giúp mang lại hiệu quả cao nhất. Việc tiêm và cung cấp các chất chống oxy hóa hiệu quả cao này cho da làm tăng lưu lượng máu, oxy và quá trình trao đổi chất của khu vực đó, đồng thời thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen và elastin của da. Kết quả sẽ là một làn da đẹp, rạng rỡ và tươi sáng.
 
Lợi ích và tác dụng phụ của tiêm meso
Lợi ích của tiêm meso: 

- Da mịn, căng bóng, thu nhỏ lỗ chân lông. Tiêm meso tạo đường dẫn để đưa dưỡng chất vào sâu trung bì nhằm tái tạo tế bào, se khít lỗ chân lông, từ đó làn da trở nên mịn màng và căng bóng hơn. Nó mang lại vẻ ngoài rực rỡ, khỏe mạnh và tươi sáng cho làn da mờ, xỉn màu, nhợt nhạt và mệt mỏi.

- Cải thiện độ đàn hồi của da, giúp da căng bóng, loại bỏ các vấn đề về da như sưng, bầm tím và đỏ dưới mắt; hòa tan chất béo được lưu trữ cục bộ; loại bỏ và xử lý lớp vỏ sần trên bề mặt da.

- Việc bổ sung những dưỡng chất từ tiêm meso tác động một cách trực tiếp vào các vùng da bị nhăn, nhão, chảy xệ, kích thích sản sinh collagen và elastin, cải thiện sự đàn hồi tự nhiên của da.

- Cải thiện sắc tố da: Kết hợp các thành phần làm trắng, vitamin C nồng độ cao có tác dụng chống oxy hóa, giúp đem lại hiệu quả trị nám, thâm sạm, tàn nhang.

- Đảm bảo rằng các vết sẹo trên bề mặt da, các vết nứt trên da và tất cả các vết bẩn trên bề mặt da đều được xử lý và loại bỏ.

- Ngăn ngừa chảy xệ da ở cổ, vùng ngực và tay, đây là những vùng dễ bị chảy xệ nhất theo tuổi tác, đồng thời cho phép các mô dưới da lấy lại độ đàn hồi.

- Bão hòa độ ẩm cho da, làm cho da trông khỏe mạnh, tươi sáng, đầy đặn và căng hơn.

Vậy, các tác dụng phụ và rủi ro của tiêm meso là gì? Một số tác dụng phụ của tiêm meso đã được báo cáo bao gồm:

- Buồn nôn. Đau, nhạy cảm hơn. Sưng tấy. Ngứa. Đỏ da hoặc bầm tím. Vết sưng ở chỗ tiêm. Những mảng da sẫm màu. Phát ban. Nhiễm trùng. Vết sẹo.

Tính an toàn của tiêm meso

Tiêm meso có an toàn không? Hiện tại, tính an toàn và hiệu quả của tiêm meso vẫn chưa được chứng minh. Tiêm meso là một thủ thuật chưa được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chấp thuận nhưng nhiều thành phần được sử dụng trong phương pháp điều trị đã được FDA chấp thuận để điều trị các tình trạng và bệnh lý da liễu khác. Miễn là các thành phần được FDA chấp thuận, chúng có thể được sử dụng cho liệu pháp tiêm meso. Đây được coi như sử dụng các thành phần được phê duyệt ngoài nhãn hiệu.

Những lưu ý khi thực hiện liệu pháp mesotherapy

- Bạn có thể phải tránh sử dụng aspirin và các loại thuốc chống viêm không steroid khác (NSAID) trong một tuần trước khi thực hiện tiêm mesotherapy. Vì những loại thuốc trên có thể làm tăng nguy cơ chảy máu khi thực hiện thủ thuật.

- Liệu pháp tiêm mesotherapy có thể gây ra một số tác dụng phụ bao gồm: buồn nôn, đau, sưng tấy, ngứa, đỏ da, bầm tím tại chỗ tiêm, những mảng da sẫm màu, phát ban, nhiễm trùng, sẹo

- Bởi vì mesotherapy là liệu pháp không xâm lấn nên bạn không cần phải nghỉ dưỡng quá lâu. Nhiều người có thể trở lại các hoạt động thường ngày của họ ngay lập tức. Những người khác có thể phải nghỉ một ngày do vết tiêm sưng và đau.

Nhìn chung, Mesotherapy được xem là phương pháp tương đối an toàn, tuy nhiên nó vẫn có thể gây ra một số biến chứng. Trong đó, tình trạng nhiễm trùng sau tiêm Mesotherapy được xem là biến chứng nguy hiểm nhất. Do vậy, khi muốn tiêm Mesotherapy với bất kỳ mục đích nào, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ có nhiều kinh nghiệm về liệu pháp này để được tư vấn.

Vũ Huyền Trang
BÌNH LUẬN

    zalo facebook