Tìm hiểu chuyên sâu về làm sạch da mặt phần 1

Ngày: 14/12/2020 lúc 01:51AM

 Các loại sữa rửa mặt tạo bọt.



Trong loạt bài về làm sạch da mặt này, chúng tôi hỏi các chuyên gia chăm sóc da về chủ đề làm sạch da mặt. Trong phần một, Indie Lee, người sáng lập ra dòng sản phẩm chăm sóc da tự nhiên cùng tên Indie Lee, cung cấp cho chúng ta mọi điều cần biết về sữa rửa mặt tạo bọt. Trên thị trường hiện có rất nhiều sữa rửa mặt để lựa chọn, bạn có thể có những câu hỏi như: loại sữa rửa mặt nào là tốt nhất? Tôi có đang làm sạch da mặt đúng cách hay không? Hãy cùng đi tìm câu trả lời cho vấn đề này nhé.


Hỏi: Cách để sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt?

Tôi rất vui vì bạn đã hỏi. Dù bạn có tin hay là không, nhiều người đang rửa mặt không đúng cách. Họ thường vội vàng và đơn giản là không rửa sạch mặt. Cách làm đúng là cho nước ấm lên mặt, sau đó thoa một lượng vừa đủ sữa rửa mặt lên khắp da mặt theo chuyển động tròn nhẹ nhàng (chà xát mạnh có thể gây kích ứng da và làm tình trạng mụn nặng hơn). Điều này không chỉ giúp ích cho quá trình làm sạch mà còn làm tăng tuần hoàn, góp phần giúp da khỏe mạnh hơn bằng cách loại bỏ chất thải và thúc đẩy sự phát triển của tế bào. Tiếp theo, rửa sạch hoàn toàn bằng nước ấm hoặc nước mát. Hãy rửa bằng nước sạch nhiều hơn mức bạn thường hay làm vì nếu còn sót bụi bẩn và sữa rửa mặt có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông. Nhẹ nhàng lau khô (không chà xát) bằng khăn sạch.

 

Hỏi: Loại sữa rửa mặt nào thì tốt?

Sữa rửa mặt rất tốt cho da nếu chúng dịu nhẹ và thành phần phù hợp với loại da của bạn. Tôi khuyên bạn nên tránh xa các chất tẩy rửa mạnh có sulfat và paraben, những chất này không chỉ mang lại nguy cơ làm lột da mà còn có thể gây ra mụn, dẫn đến lão hóa sớm và có thể gây hại cho sức khỏe của da trong thời gian lâu dài. Nếu bạn đang sử dụng một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, thành phần tự nhiên, nó sẽ không chỉ loại bỏ bụi bẩn mà các thành phần giàu dưỡng chất sẽ giúp thúc đẩy làn da khỏe mạnh, rạng rỡ, đủ ẩm và trẻ trung hơn.


Hỏi: Chúng ta nên sử dụng bao nhiêu sữa rửa mặt mỗi lần?



Nhiều người nghĩ rằng nếu một lượng nhỏ sữa rửa mặt mang lại hiệu quả tốt thì một lượng lớn hơn sẽ là tốt hơn. Điều đó không phải lúc nào cũng đúng. Bạn chỉ cần thoa một lượng sữa rửa mặt lớn bằng hình đồng xu lên mặt là đủ.

 

Hỏi: Nên để sữa rửa mặt trên mặt trong bao lâu và nên dành bao nhiêu thời gian để rửa mặt?

Bạn nên dành nhiều thời gian để rửa mặt hơn bạn nghĩ. Điều quan trọng là phải nhẹ nhàng với làn da của bạn, đảm bảo bạn làm sạch mọi nơi, bao gồm cả xung quanh chân tóc và đường viền hàm, sau đó rửa sạch hoàn toàn sữa rửa mặt và bụi bẩn bằng nước sạch.

 

Hỏi: Có nên sử dụng bọt biển rửa mặt hoặc máy rửa mặt không?

Chắc chắn rồi. Nếu sử dụng những dụng cụ này, hãy đảm bảo rằng chúng khô hoàn toàn giữa các lần sử dụng để chúng không trở thành nơi sinh sản của vi khuẩn. Ngoài ra, hãy nhớ thay miếng bọt biển hoặc máy rửa mặt thường xuyên. Mặc dù nó được thiết kế để sử dụng hàng ngày, nhưng việc làm sạch và tẩy da chết quá nhiều có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da, dẫn đến kích ứng và thậm chí nổi mụn. Vì lý do đó, tôi chỉ thích sử dụng sản phẩm này vài ngày hoặc một tuần một lần.

 

Hỏi: Có loại da nào là thích hợp nhất để sử dụng sữa rửa mặt không? Các loại da còn lại có nên dùng sản phẩm làm sạch khác không?

Tôi tin rằng tất cả các loại da nên tránh dùng sữa rửa mặt có chứa paraben, sulfat, hương liệu và cồn vì những thành phần này có thể gây khó chịu và làm khô da. Khi chọn sữa rửa mặt, hãy đọc nhãn và xem thành phần nào phù hợp với bạn. Ngày càng có nhiều người bị da nhạy cảm và dị ứng da. Nếu bạn có làn da khô, hãy tìm một loại sữa rửa mặt có khả năng dưỡng ẩm tốt. Nếu da của bạn là da dầu, bạn có thể thích rửa mặt tạo bọt chứa axit trái cây để loại bỏ dầu tốt hơn và tạo cảm giác sạch hơn.

 

Hỏi: Có lời khuyên nào khác liên quan đến việc sử dụng sữa rửa mặt không?



Không nên rửa mặt quá nhiều hoặc quá ít. Nếu bạn có làn da rất khô, bạn có thể chỉ cần rửa mặt vào buổi tối. Đối với da rất nhờn, tôi khuyên bạn nên rửa mặt ít nhất hai lần mỗi ngày. Và đừng quên rửa mặt sau mỗi lần tập luyện. Ngoài ra, bạn không cần phải chi quá nhiều tiền cho một loại sữa rửa mặt. Điều quan trọng là sử dụng một sản phẩm có một số thành phần chính, tự nhiên phù hợp với làn da của bạn.


Tìm hiểu chuyên sâu về làm sạch da mặt phần 2

Vân Thảo
BÌNH LUẬN

    zalo facebook