Tìm hiểu chuyên sâu về làm sạch da mặt phần 2

Ngày: 15/12/2020 lúc 10:00AM

Khăn tẩy trang.



Trong phần hai của loạt bài về làm sạch da mặt, hãy cùng tìm hiểu về khăn tẩy trang. Diane Nakauchi, Giám đốc điều hành của thương hiệu chăm sóc da Koh Gen Do, sẽ trả lời tất cả các câu hỏi về việc sử dụng khăn tẩy trang trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Dưới đây, Nakauchi cho chúng ta những lời khuyên hữu ích về việc sử dụng khăn tẩy trang.


Hỏi: Điều gì làm cho việc sử dụng khăn tẩy trang trở thành một lựa chọn tốt để làm sạch da mặt?

Chúng giúp tẩy trang dễ dàng mà không gây kích ứng hay để lại dầu thừa khiến việc trang điểm lại rất khó thực hiện. Đây cũng là một 'Phương pháp cứu nguy' cho những đêm bạn không thể tẩy trang, nhưng bạn biết rằng nếu để lại lớp trang điểm sẽ làm to lỗ chân lông, gây ra mụn. Theo thời gian nếu còn sót lại, các chất tạo màu trong lớp trang điểm mắt có thể làm sẫm màu vùng da mỏng manh xung quanh mắt của bạn, vì vậy điều quan trọng là phải loại bỏ chúng.


Hỏi: Cách tốt nhất để làm sạch bằng khăn tẩy trang là gì? Chúng ta có nên bắt đầu ở một phần của khuôn mặt? Chúng ta có nên sử dụng nhiều hơn một chiếc khăn trong một lần làm sạch không? Chúng ta nên lau hay chấm nhẹ?

Bạn không nên chà xát bằng khăn tẩy trang, hãy bắt đầu từ vùng da có nhiều lớp trang điểm cần loại bỏ nhất, khăn tẩy trang được áp lên da và giữ trong vài giây để da mặt được trung hòa đúng cách. Sau đó, lau nhẹ nhàng và lặp lại nếu cần. Nói chung một chiếc khăn là đủ để làm sạch toàn bộ khuôn mặt vì bạn có thể sử dụng cả hai mặt.

 

Hỏi: Có cần phải lo lắng về việc sử dụng khăn tẩy trang trên các vùng da mỏng như dưới mắt không? Có kỹ thuật nào để làm sạch vùng da nhạy cảm này không?

Khăn tẩy trang chỉ gây kích ứng cho mắt khi sử dụng với lượng quá nhiều, cách này làm tan lớp trang điểm mắt và làm trôi lớp trang điểm đó vào mắt. Kỹ thuật lau là đặt khăn tẩy trang lên vùng da để thấm vào da rồi lau nhẹ.

 


Hỏi: Chỉ dùng mỗi khăn tẩy trang thì có thể làm sạch hoàn toàn không? Hay chúng ta cần sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch toàn diện?

Bạn có nên chỉ sử dụng duy nhất khăn tẩy trang này để làm sạch mặt hàng ngày không? Tuyệt đối không nên. Da không chỉ cần loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn hàng ngày bằng sản phẩm tẩy trang trong quá trình chăm sóc da hàng ngày. Thường thì khăn tẩy trang được sử dụng để loại bỏ lớp trang điểm sẫm màu hơn và chúng tôi khuyên nên thực hiện quy trình chăm sóc da gồm phương pháp Làm sạch Hai lần - làm sạch sâu và làm sạch lỗ chân lông bằng tẩy trang chuyên dụng sau đó rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Việc massage trong khi dùng tẩy trang là rất cần thiết vì nó sẽ làm thẩm thấu sâu vào lớp bề mặt của da, cho phép các sản phẩm sau đó được hấp thụ hiệu quả. Phương pháp này giải quyết nhiều vấn đề của làn da hỗn hợp vì các mảng da khô được làm mềm và có thể dễ dàng chăm sóc sau đó.

 

Hỏi: Có vẻ như khăn tẩy trang cũng rất tốt để sử dụng nhiều lần vào ban ngày, có đúng vậy không?

Khăn tẩy trang và Nước tẩy trang rất thích hợp để bạn mang theo vì nó cho phép làm sạch lớp trang điểm bị lem. Nó giúp bạn dễ dàng trang điểm lại ngay để có một vẻ ngoài tươi tắn hơn cho buổi tối.


 Tìm hiểu chuyên sâu về làm sạch da mặt phần 3

Vân Thảo
BÌNH LUẬN

    zalo facebook