7 ghi nhớ giúp việc chăm sóc da mùa đông thật dễ dàng

Ngày: 16/11/2023 lúc 17:12PM

Dưỡng da mùa đông như thế nào luôn là một vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt khi bạn có làn da khô, thiếu độ ẩm. Thời tiết khắc nghiệt đòi hỏi bạn phải có một chu trình dưỡng da đúng cách và đúng sản phẩm. Nắm được yếu tố chìa khóa trong chu trình chăm sóc da mùa đông sẽ giúp da bạn luôn mềm mại, ẩm mượt và khỏe mạnh. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn 7 điều nên làm nên làm khi chăm sóc da vào mùa đông.

 

Các vấn đề về da thường xảy ra nếu không chăm sóc da mùa đông

 

Lượng nước và dầu tự nhiên có trong da mỗi người sẽ giúp da giữ độ ẩm cần thiết và tăng cường khả năng bảo vệ da. Tuy nhiên, khi mùa đông đến, không khí lạnh, khô sẽ khiến nước và dầu bay hơi ra khỏi bề mặt da. Nếu bạn không biết chăm sóc da mùa đông đúng cách, bạn có thể gặp một số vấn đề về da như:

 


 

  • Da bị khô: Mùa đông càng lạnh, không khí càng khô, độ ẩm giảm, lượng nước trong da càng bốc hơi nhanh hơn, để lại một làn da khô, thiếu ẩm. Cảm giác khô thoáng ban đầu nếu để lâu sẽ trở thành cảm giác khô, bong tróc.
  • Da bị bong tróc: Da khô dẫn đến bong tróc vào mùa đông là tình trạng da cực kỳ phổ biến. Khi lớp biểu bì không sản xuất đủ lượng dầu tự nhiên để tạo hàng rào bảo vệ da, tình trạng thoát ẩm tăng cao. 
  • Da bị kích ứng: Khi hàng rào bảo vệ da suy yếu, da dễ bị tác động bởi các nhân tố có hại từ bên ngoài, dẫn đến tình trạng da dễ kích ứng kéo dài xuyên suốt mùa đông. 
  • Da bị tổn thương bởi tia UV: Đa số mọi người nghĩ rằng mùa đông sẽ không có tia UV. Thế nhưng, ngay cả trong mùa đông, tia UV (gồm tia UVA + UVB) vẫn xuất hiện và có thể xâm nhập sâu vào da từ lớp biểu bì đến lớp hạ bì, gây tổn thương cho da.
 

7 điều cần ghi nhớ khi chăm sóc da vào mùa đông

 

Duy trì thói quen chăm sóc da mùa đông hằng ngày

 

Bạn có thể dưỡng da với tần suất ít hơn vào mùa hè nhưng vào mùa đông, bạn cần dưỡng da hằng ngày một cách đều đặn để da luôn được mịn màng,ẩm mượt. Vì da liên tục tiếp xúc với các tác nhân gây hại đến từ bên ngoài, vào mùa đông, da còn phải đối mặt với nguy cơ mất nước, mất độ ẩm, hàng rào bảo vệ da suy yếu vì thế đây là khoảng thời gian da bạn cần được chăm sóc một cách chu đáo, đều đặn nhất.

Bên cạnh việc dưỡng ẩm chuyên sâu, lựa chọn kem dưỡng phù hợp cũng góp phần phát huy hiệu quả của quá trình chăm sóc da. Nếu bạn đang tìm một sản phẩm dịu nhẹ và lành tính, các dòng kem dưỡng ẩm chính hãng của mỹ phẩm Midora sẽ là lựa chọn lý tưởng nhờ bảng thành phần an toàn và thân thiện với làn da, phù hợp với mọi nhu cầu đang được đông đảo chị em quan tâm như làm sáng, chống lão hóa, phục hồi tổn thương...

 

 

 

Dưỡng ẩm ngay sau khi làm sạch da

 

Vào mùa đông, bạn nên ưu tiên sử dụng sản phẩm tẩy trang gốc dầu thay vì tẩy trang gốc nước để làm sạch tạp chất nhưng vẫn giữ được lớp dầu tự nhiên trên da. Tiếp tục làm sạch với sữa rửa mặt dịu nhẹ, dạng gel hoặc dạng tạo bọt để loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn. Các chuyên gia khuyến khích bạn thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt để giữ ẩm cho da nhiều nhất có thể. 

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng serum hoặc tinh dầu trước khi thoa kem dưỡng ẩm để tăng khả năng dưỡng ẩm cho da. Thông thường, serum và tinh dầu chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa và các thành phần dưỡng ẩm như axit hyaluronic, giúp tăng cường độ ẩm tự nhiên của làn da.

 

Uống nhiều nước

 

Khi trời lạnh, chúng ta thường quên uống đủ lượng nước cần thiết trong ngày. Hãy nhớ rằng bổ sung nước vào cơ thể cũng chính là bổ sung độ ẩm tự nhiên cho làn da của bạn. Vì thế, bạn phải uống nước thường xuyên và đều đặn để giữ cho da ẩm mượt và căng bóng.

 

 

 

Không quên dưỡng môi

 

Da môi mỏng hơn các vùng còn lại trên khuôn mặt nên chúng dễ bị tổn thương hơn bởi các yếu tố khắc nghiệt của mùa đông. Để bổ sung độ ẩm và bảo vệ vùng da này, bạn không được quên bước dưỡng môi. Bạn có thể dưỡng môi cả ngày thay vì chỉ dưỡng môi trước khi đi ngủ.

Bạn có thể sử dụng son dưỡng có màu thay cho son lì để dưỡng ẩm cho môi. Hoặc bạn có thể tự tạo làm son dưỡng cho riêng mình từ các nguyên liệu tự nhiên tốt cho môi như bơ, sáp ong hoặc dầu oliu, không chứa hóa chất hoặc chất bảo quản.

 

 

 

 

Tẩy tế bào chết định kỳ

 

Chu trình dưỡng da mùa đông của bạn sẽ không được hoàn chỉnh nếu thiếu bước tẩy da chết. Vào mùa đông, hàng rào bảo vệ da hoạt động chậm hơn vì thế lượng tế bào da chết sẽ tích tụ nhiều hơn bình thường. Đây là một trong những nguyên nhân khiến làn da của bạn nhìn khô ráp, bong tróc nghiêm trọng. 

Tẩy tế bào chết là một cách tuyệt vời để loại bỏ lớp da chết tích tụ trên bề mặt. Nếu tẩy da chết vật lý dạng hạt thông thường không hiệu quả với bạn, hãy thử các sản phẩm tẩy da chết hóa học có chứa AHA và BHA để giúp tái tạo lớp tế bào mới.

 

 

 

Đắp mặt nạ chăm sóc da thường xuyên vào mùa đông

 

Mặt nạ là biện pháp chữa cháy nhanh nhất cho làn da thiếu nước, chỉ với 10 – 15 phút sử dụng, bạn sẽ có lại làn da ẩm mượt, căng mọng. Mặt nạ bao gồm nhiều loại với các công dụng khác nhau. Riêng với công dụng dưỡng ẩm, mặt nạ giấy, mặt nạ dạng kem hoặc mặt nạ ngủ sẽ là 3 sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Cả ba loại đều có công dụng chính là cung cấp độ ẩm cho da, cải thiện các vấn đề về da và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. 

 

Hạn chế các sản phẩm làm khô da

 

Sau đây là những thành phần tiêu biểu nằm trong sản phẩm skincare có thể gây khô da mà bạn nên tránh sử dụng:

  • Retinoid: Mặc dù retinoid hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá, nếp nhăn và các bệnh về da nhưng retinoid có thể sẽ không phù hợp cho da khô. Bởi vì một trong các tác dụng phụ phổ biến của retinoid là gây kích ứng, có thể khiến tình trạng da khô trở nên trầm trọng hơn.
  • Benzoyl Peroxide: Tương tự như retinoid, Benzoyl Peroxide cũng nổi tiếng với khả năng gây kích ứng nếu dùng quá liều lượng, gây bong tróc da, ngứa da, da bị kích ứng và mẩn đỏ.
  • Cồn (alcohol): Nếu bạn sử dụng sản phẩm chứa quá nhiều cồn thì sẽ làm mất đi lớp màng ẩm tự nhiên trên da và làm suy yếu hàng rào bảo vệ da.
  • Axit salicylic: Mặc dù axit salicylic có khả năng tẩy tế bào chết và hỗ trợ kháng viêm trên da hiệu quả. Tuy nhiên, các tác dụng phụ như khô da, nóng rát, viêm đỏ có thể xảy ra ngay khi bạn bắt đầu axit salicylic. 
  • Hương liệu (chất tạo mùi): Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây dị ứng da. Nếu hương liệu gây kích ứng da, chúng có thể biến làn da của bạn trở nên khô ráp và bong tróc. Hãy lưu ý thành phần này khi bạn đang tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc da phù hợp.

 

 

Mỹ phẩm Midora – Mỹ phẩm spa chính hãng

Hotline/Zalo/SMS: 0916.001.244

Website: https://midora.vn/

Instagram: midora.vn

 

Nguyễn Phương Anh
BÌNH LUẬN

    zalo facebook