Các bước rửa mặt đúng nhất dành cho mọi loại da

Ngày: 16/02/2023 lúc 17:39PM

Các bước rửa mặt đúng nhất dành cho mọi loại da

Rửa mặt tuy có vẻ như khá đơn giản đối với chúng ta. Tuy nhiên, để có được làn da tươi sáng, khỏe mạnh và sạch sâu thì cần học rửa mặt đúng cách để sau khi rửa da không hề bị khô ráp. Cho dù da bạn là da dầu, da khô hay da nhạy cảm thì 6 bước rửa mặt sau đều phù hợp.

 

Bước 1: Vệ sinh, sát khuẩn tay

Để rửa mặt, bạn cần dùng đôi tay để tác động trực tiếp, không được dùng khăn bông. Nếu dùng khăn bông, làn da bạn sẽ bị chà xát mạnh, gây mài mòn, thậm chí bị kích ứng. Hơn nữa, bàn tay lại là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn nên cần được vệ sinh sạch sẽ, sát khuẩn trước khi rửa mặt.

 

Bước 2: Tẩy trang  

Dù cho sữa rửa mặt của bạn có kiêm cả tẩy trang thì sử dụng riêng nước tẩy trang vẫn được ưu tiên để loại bỏ tất cả lớp trang điểm trên mặt kể cả son môi và chì kẻ mắt. Dùng bông thấm nước tẩy trang lau nhẹ nhàng lên mặt giúp loại bỏ hiệu quả lớp trang điểm trên mặt.
Khả năng tẩy trang trong sữa rửa mặt của bạn sẽ giúp loại bỏ lớp trang điểm dư thừa trên mặt của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn không sử dụng nước tẩy trang mà chỉ dùng sữa rửa mặt thì sẽ không thể làm sạch hết được lớp bụi bẩn tận trong lỗ chân lông.

 

Bước 3: Sử dụng nước ấm để rửa mặt

Nếu bạn có thói quen dùng nước nóng rửa mặt thì nên đổi sang dùng nước ấm sẽ tốt hơn cho da của bạn. Bởi rửa mặt bằng nước nóng sẽ gây mất nước, làm mất độ ẩm trên da và loại bỏ các loại dầu tự nhiên trên da. Dùng nước ấm để rửa mặt sẽ giúp dễ loại bỏ các bụi bẩn bên trong lỗ chân lông.

 

Bước 4: Tạo bọt sữa rửa mặt

Rửa mặt đúng cách là bạn cần tạo bọt cho sữa rửa mặt trước khi thoa lên da. Khi sữa rửa mặt được tạo bọt thì bọt mịn sẽ dễ dàng len lỏi vào sâu bên trong lỗ chân lông giúp làm sạch sâu. Hơn nữa, lớp bọt càng mịn thì càng ít gây ra ma sát, hạn chế làm trầy xước bề mặt da. Với những ai có làn da nhạy cảm thì việc tạo bọt lại càng cần thiết hơn vì thao tác này sẽ giúp giảm độ kiềm có trong sữa rửa mặt để giảm bớt sự kích ứng.

 

Bước 5: Lấy sữa rửa mặt lên tay xoa nhẹ và massage trên mặt ít nhất 60 giây

Khi rửa mặt, bạn nhớ đừng chà xát sữa rửa mặt trong 20 giây do không chỉ gây hại cho bề mặt da mà cũng không thể làm sạch sâu cho da của bạn. Thay vào đó, hãy massage da của bạn theo vòng tròn tối thiểu 60 giây. Đây là cách giúp kích thích hệ bạch huyết, giúp lưu thông máu và oxy. Hãy đảm bảo rằng bạn massage theo chiều hướng lên trên để tránh da bị chảy xệ lão hóa.

Bước 6: Rửa mặt bằng nước lạnh và lau khô

Bước cuối cùng là bạn nên rửa sạch mặt bằng nước lạnh để giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Để lau khô mặt, bạn nên dùng khăn bông vỗ nhẹ, tuyệt đối không dùng lực để lau hay chà xát. Bạn cũng lưu ý sử dụng khăn bông khô sạch để không lây nhiễm vi khuẩn lên da mặt.

 

Hoàng Hồng Nhung
BÌNH LUẬN

    zalo facebook