Sai lầm thường gặp khi chăm sóc da mùa đông

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:17PM

Mùa đông, thời tiết hanh khô, độ ẩm thấp khiến làn da thường khô nhăn, bong tróc vảy. Đặc biệt, những vùng da nhạy cảm như mặt, môi, bàn tay, gót chân càng dễ gặp tình trạng nhăn nheo, nứt nẻ. Nếu được chăm sóc đúng cách sẽ cải thiện được tình  trạng trên.Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều chị em vẫn chưa biết cách giữ gìn làn da khỏe đẹp trong mùa đông, thậm chí, mắc một số sai lầm dưới đây khi chăm sóc da dễ khiến da khô hơn, đẩy nhanh quá trình lão hóa da và khiến chị em bị "già trước tuổi".

 

Rửa mặt bằng nước nóng

Rửa mặt bằng nước nóng trong mùa đông chính là "kẻ thù" khiến làn da bạn trở nên mất cân bằng, khô nứt và đau rát. Tốt nhất nên sử dụng nước mát hoặc ấm để rửa mặt.

Lưu ý khi chăm sóc da mùa đông đầu tiên bạn không nên bỏ qua là rửa mặt với nước vừa đủ ấm, không quá nóng cũng không quá lạnh. Vì thói quen sợ lạnh mà đa số chúng ta thường tìm đến giải pháp sử dụng nước nóng vào mùa đông. Đây là điều chúng ta không nên làm. Bởi nước nóng sẽ khiến da trở nên mất cân bằng độ ẩm dẫn đến tình trạng da khô hơn, dễ thoát ẩm hơn thậm chí bong tróc, nứt nẻ và nhạy cảm. Ngay lúc này, hàng rào bảo vệ da tự nhiên sẽ yếu đi, đồng nghĩa với việc làn da dễ dàng bị tấn công bởi các yếu tố gây hại bên ngoài.

 Lạm Dụng Kem Dưỡng Ẩm

Vì da mặt vào mùa đông luôn có cảm giác khô nứt nên chúng ta thường có tâm lý muốn lạm dụng kem dưỡng ẩm để tạo cảm giác mềm mịn hơn cho da mặt. Tuy nhiên đây lại là cách chăm sóc da sai lầm. Vì khi bạn dùng quá nhiều kem dưỡng ẩm sẽ phản tác dụng khiến da bị bít lỗ chân lông, ngăn cản quá trình hô hấp của da vì thế mà dễ bị lên mụn. Ngoài ra sai lầm khi làm đẹp da này có thể làm suy giảm tế bào, dẫn đến da nhanh lão hóa.

Không chống nắng

Một trong những sai lầm khi chăm sóc da mùa đông là không cần thoa kem chống nắng vì thời tiết mùa đông thường nắng nhẹ. Tuy nhiên dù là mùa đông hay mùa hè, trời mưa hay nắng thì lượng bức xạ của tia UV có trong ánh nắng mặt trời vẫn tác động tiêu cực tới làn da. Nghiên cứu đã chỉ ra cường độ UV là không đổi vào mùa đông, đồng thời tầng ozone cũng mỏng hơn. Vì thế bạn không nên chủ quan, luôn nhớ sử dụng kem chống nắng bảo vệ da suốt 365 ngày trong năm nhé.

Không dưỡng ẩm

Cách làm đẹp da của nhiều nàng còn lạ đến mức, hiểu đơn giản vì da mình nhờn nên thôi khỏi cần kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên đây cũng là điều kiện thuận lợi khiến da mặt bạn dễ bị lão hóa hơn trong mùa đông. Lời khuyên dành cho các cô nàng có da dầu là hãy chọn các loại kem dưỡng ẩm không chứa gốc dầu (Oil free) điều này sẽ có lợi cho da trong mùa đông. Hoặc là các bạn cũng có thể chọn kem dưỡng cấp nước để tái thiết lập cân bằng dầu-nước cho độ cân bằng da tốt hơn.

 

Không uống đủ nước

Thói quen của nhiều người trong mùa đông là lười uống nước. Vậy nên các cô nàng bỏ qua việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày cũng là điều khó tránh khỏi. Nhưng để làm đẹp da mặt vào mùa đông, bạn nên duy trì việc uống đủ nước. Hoặc có thể tích cực ăn thêm nhiều hoa quả như: cam, táo, lê, ổi, chanh… và uống các loại nước ép rau củ, quả sẽ tốt hơn rất nhiều. Việc làm này không chỉ là cách chăm sóc da tốt mà còn rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

 

Hoàng Hồng Nhung
BÌNH LUẬN

    zalo facebook