Những sai lầm khi chăm sóc da khiến lỗ chân lông ngày càng to

Ngày: 26/06/2021 lúc 09:42AM

Dầu thừa, tế bào chết, bụi bẩn và vi khuẩn có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và khiến chúng to hơn thông thường. Tình trạng này có thể trầm trọng hơn và gặp các vấn đề như da nhờn, mụn, kém săn chắc, sẹo lõm,… nếu bạn mắc phải những sai lầm trong việc chăm sóc da. Vậy những điều đó là gì, hãy cùng Midora tìm hiểu.

 

1. Sử dụng sữa rửa mặt với độ tẩy rửa mạnh

 

Trong quá trình thăm khám da liễu, nhiều chuyên gia nhận thấy có một điểm chung giữa những người có lỗ chân lông lớn, da tiết nhiều dầu (không phải do cơ địa) chính là họ đều sử dụng sữa rửa mặt có độ tẩy rửa mạnh hàng ngày. Sử dụng sữa rửa mặt có độ tẩy rửa cao khiến da bị bào mòn, làm mất đi lớp ẩm tự nhiên, gây mất cân bằng độ ẩm, khiến tuyến dầu hoạt động mạnh mẽ hơn, khi bị ứ đọng dầu thừa, lỗ chân lông sẽ bị bít tắc và to hơn thông thường.

Một số lưu ý:

  • Nên sử dụng sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ, không chứa xà phòng hay chất tẩy rửa mạnh
  • Không sử dụng sữa rửa mặt nhiều lần trong ngày, chỉ nên sử dụng 2 lần sáng và tối.

 

2. Lạm dụng giấu thấm dầu

 

Vào mùa hè, làn da thường có xu hướng tiết nhiều dầu và mồ hôi hơn. Sử dụng giấy thấm dầu sẽ giúp lấy đi lượng dầu thừa trên da. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều lần, lớp dầu tự nhiên cũng bị lấy đi, khiến da rơi vào tình trạng khô, thiếu độ ẩm và nhanh chóng kích thích tiết ra nhiều dầu hơn. Theo đó, lỗ chân lông cũng ngày càng lớn dần, gây mất thẩm mỹ.

Một số lưu ý:

  • Hạn chế tối đa sử dụng giấy thấm dầu.
  • Chỉ sử dụng giấy thấm dầu 1 lần, không dùng lại
  • Thấm dầu một cách nhẹ nhàng, không để quá lâu trên da và chỉ nên lưu trên da khoảng 3-5 giây.

 

3. Tẩy da chết quá nhiều

 

Tẩy da chết giúp loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết và dầu thừa trên da. Tuy nhiên, việc  tẩy da chết quá nhiều có thể dẫn đến khô da và mở lỗ chân lông. Hơn nữa, nếu không có lớp dầu tự nhiên, làn da sẽ mất khả năng tự bảo vệ trước các tác động của môi trường, dễ dàng hấp thụ bụi bẩn từ môi trường xung quanh gây nên tác tình trạng bít tắc lỗ chân lông, da bị sần sùi, dễ kích ứng, mất độ đàn hồi, xuất hiện các đốm sắc tố.

Một số lưu ý:

  • Chỉ Nên tẩy da chết từ 1-2 lần/ tuần

 

4. Bỏ qua bước dưỡng ẩm

 

Khi sử dụng các sản phẩm làm sạch da, lớp dầu tự nhiên trên da cũng có thể bị loại bỏ theo. Việc bỏ qua bước dưỡng ẩm sẽ khiến da không đủ độ ẩm, màng ẩm tự nhiên của da không được hỗ trợ phục hồi từ đó kích thích tiết nhiều dầu hơn để bù lại lượng dầu vốn có đã mất dẫn đến ngày càng khiến lỗ chân lông to ra, gây các vấn đề như da kém mịn màng, xỉn màu và lão hóa.

Một số lưu ý:

  • Không quên việc dưỡng ẩm mỗi ngày và lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với làn da.

 

5. Không sử dụng các sản phẩm chống nắng hàng ngày

 

Tia UV trong ánh nắng mặt trời có tác động rất tiêu cực đến làn da như: khiến da mất nước, xỉn màu, phá vỡ cấu trúc da và khiến da nhanh chóng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa, nám, tàn nhang… Các vấn đề da này đều ảnh hưởng trực tiếp đến lỗ chân lông, khiến chúng ngày càng bị giãn to hơn.

Để bảo vệ làn da khỏe mạnh, bạn cần đảm bảo luôn sử dụng kem chống nắng hàng ngày. Đặc biệt luôn che chắn cẩn thận mỗi khi ra đường nhằm tránh bụi bẩn, nắng nóng và những tác động tiêu cực từ bên ngoài.

 

6. Trang điểm thường xuyên, tẩy trang không kĩ

 

Trang điểm đậm, nhiều lớp mỹ phẩm trên da thường xuyên trong một thời gian dài cùng với việc tẩy trang không kĩ là một trong những nguyên nhân khiến dầu, bã nhờn, bụi bẩn, tế bào chết tích tụ quá lâu làm cho lỗ chân lông bị bít tắc, lâu ngày có thể tạo thành mụn đầu đen, mụn trứng cá. Các nốt mụn phát triển làm tăng kích thước lỗ chân lông, khiến da yếu đi và nhanh lão hóa.

Hạn chế trang điểm và tẩy trang sạch sẽ giúp giảm thiểu việc giãn nở lỗ chân lông và giúp da luôn thông thoáng.

 

7. Ăn nhiều thực phẩm có hại

 

Chế độ ăn uống luôn ảnh hưởng trực tiếp đến làn da. Khi bạn nạp vào cơ thể quá nhiều thực phẩm có hại như: đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ hay nhiều đường,… thì da mặt luôn chịu tác động rõ rệt nhất. Bởi thực phẩm không lành mạnh sẽ khiến hệ bài tiết gặp nhiều vấn để, cơ thể dễ tích tụ độc tố và làn da cũng bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, thực phẩm cay nóng, nhiều gia vị còn kích thích làn da tiết nhiều dầu nhờn, gây tắc nghẽn và giãn nở lỗ chân lông, từ đó tạo môi trường lý tưởng cho mụn hình thành.

Vì thế, để có một làn da khỏe đẹp và cải thiện các vấn đề về lỗ chân lông, bạn cần đảm bảo luôn có một chế độ ăn hằng ngày thật lành mạnh.

 

 

 

 

Các bài viết liên quan:

 

 

 

Vân Thảo
BÌNH LUẬN

    zalo facebook